Xứng danh truyền thống gia đình

Thứ Ba, 24/11/2015, 08:49
Thượng tá Hồ Văn Thư, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Ngãi tự hào vì được sinh ra trong một gia đình có bề dày truyền thống cách mạng. Cha anh là liệt sĩ. Mẹ anh là Bà Mẹ Việt Nam anh hùng.

Anh ruột anh là liệt sĩ- Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Xứng đáng với thế hệ cha, anh đi trước, kể từ vào lực lượng Công an đến nay với nhiều vị trí khác nhau, từ “lính” hình sự, “lính” Trại tạm giam, đến năm 1991, anh bắt đầu là “lính” CSGT và dù ở bất kỳ một vị trí công tác nào, anh đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong đợt công tác dài ngày ở miền Trung, tôi có dịp tiếp xúc và làm việc cùng Thượng tá Thư vào một trưa trung tuần tháng 11 khi anh cùng đồng đội đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm giao thông trên tuyến quốc lộ 1A, địa phận TP Quảng Ngãi. Khuôn mặt nghiêm nghị, cách nói chuyện kiệm lời và tính quyết đoán trong xử lý công việc, nhưng ở ngoài đời, anh lại khá vui vẻ. Với hàng chục năm công tác trong lực lượng Công an, trong đó với 25 năm liên tục làm CSGT đã tích lũy kinh nghiệm dày dạn cho anh ở lĩnh vực tuần tra kiểm soát giao thông. Anh luôn tâm niệm, mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân nhân, tạo tình cảm, hình ảnh tốt đẹp của người CSGT trong lòng nhân dân. Từng nhiều năm trực tiếp làm nhiệm vụ kiểm tra, xử lý các vi phạm trong lĩnh vực giao thông nên kể từ khi được bổ nhiệm là lãnh đạo Phòng, anh vẫn thường xuyên ra hiện trường chỉ đạo cấp dưới, để anh em có thể hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao.

Thượng tá Hồ Văn Thư (giữa) cùng đồng đội kiểm tra xe vi phạm quá tải trọng.

Không bằng lòng với những kết quả đã đạt được, Thượng tá Thư vẫn không ngừng nâng cao trình độ nghiệp vụ, đổi mới, sáng tạo trong công tác chuyên môn với mong muốn đạt được kết quả cao nhất trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, phấn đấu kiềm chế, làm giảm TNGT trên cả ba tiêu chí là: giảm số vụ, giảm số người chết và giảm số người bị thương. Thượng tá Thưhiểu rằng, mỗi vụ TNGT sẽ ám ảnh mãi những người tham gia giao thông, thế nên cùng với sự cố gắng của lực lượng chức năng thì ý thức của người dân khi tham gia giao thông là rất quan trọng. Vì vậy, anh cùng lãnh đạo đơn vị chủ động tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh và các ban, ngành liên quan chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn pháp luật về an toàn giao thông bằng nhiều hình thức, nội dung phù hợp cho từng đối tượng để qua đó nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, anh cũng trực tiếp chỉ đạo các tổ tuần tra kiểm soát, tăng cường lực lượng, phương tiện đảm bảo đủ số lực lượng trực 24/24h mỗi ngày trên tuyến, địa bàn, kiên quyết xử lý đối với các hành vi vi phạm.

Từ năm 2007 đến nay, ngoài thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông trên các tuyến quốc lộ, Thượng tá Thư cùng đồng đội đã kịp thời phát hiện, đấu tranh và ngăn chặn có hiệu quả tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông. Hàng năm, anh cùng đồng đội đã phát hiện, bắt giữ và chuyển giao cho các cơ quan chức năng  xử lý hàng trăm vụ phạm pháp hình sự, thu giữ nhiều tang vật có giá trị, lập biên bản xử phạt hàng trăm lượt xe vận chuyển hàng lậu, hàng cấm, nộp kho bạc hàng tỷ đồng mỗi năm.

Không chỉ kiên quyết xử lý đối với trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông, Thượng tá Thư cùng đồng đội còn tích cực phối hợp với các đơn vị Công an bắt giữ hàng chục đối tượng có lệnh truy nã. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát giao thông trên tuyến quốc lộ 1A (địa bàn huyện Đức Phổ) vào đầu tháng 8- 2015, nhận được tin báo có đối tượng phạm pháp hình sự đang đi trên xe khách qua địa bàn tỉnh, Thượng tá Thư đã chỉ đạo cấp dưới dừng xe ô tô khách biển kiểm soát 76B- 003.53 để kiểm tra và phát hiện một nam hành khách có biểu hiện nghi vấn nên đã mời xuống xe làm việc. Qua đấu tranh, đối tượng này khai nhận là Đặng Văn Minh, trú tại xã Đức Lân, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi đã từng gây ra một vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện sau đó bỏ trốn. Sau một thời gian bỏ trốn khỏi địa phương, nay trên đường đi qua tỉnh Quảng Ngãi thì bị phát hiện. Đối tượng này sau đó đã được bàn giao cho cơ quan điều tra xử lý theo pháp luật.

Với những thành tích nổi bật đã đạt được, từ năm 2007 đến nay, Thượng tá Thư đã nhiều lần được Bộ trưởng Bộ Công an, UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Ngãi tặng giấy khen vì những đóng góp tích cực góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Nguyễn Hưng
.
.