50 năm ngày truyền thống lực lượng Bảo vệ An ninh nội bộ và Văn hóa tư tưởng:

Về nguồn để thấm nhuần lời Bác dạy

Thứ Hai, 21/04/2008, 09:44
Trong không gian trang nghiêm và linh thiêng của địa danh lịch sử Khu di tích Nha Công an Trung ương, Đại tá Bùi Văn Cơ, Cục trưởng Cục Bảo vệ ANNB&VH-TT đã thay mặt cho hàng nghìn CB, CS của toàn lực lượng báo công với Bác, với anh linh các bậc tiền nhân và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, ghi tạc công ơn sâu nặng đối với các thế hệ cha anh đi trước,...

Sáng 18/4, Cục Bảo vệ An ninh nội bộ và văn hóa - tư tưởng (ANNB&VH-TT) đã tổ chức đoàn cán bộ, chiến sĩ tiêu biểu về nguồn, thăm lại Khu di tích lịch sử Nha Công an Trung ương (xã Minh Thanh, Sơn Dương, Tuyên Quang) - nơi hơn 60 năm trước là trụ sở của Nha Công an Trung ương và các đơn vị làm nhiệm vụ bảo vệ trực tiếp Bác Hồ, Trung ương Đảng, Chính phủ, góp phần vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Pháp xâm lược.

Thắp nén hương thành kính trước trước tượng Bác Hồ tại Phòng truyền thống, các cán bộ, chiến sĩ đã thể hiện lòng biết ơn vô hạn Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, người giáo dục rèn luyện lực lượng CAND bằng 6 điều dạy bất hủ. Đối với riêng lực lượng Bảo vệ ANNB&VHTT, năm 1958, Bác Hồ đã từng ký tặng Bằng khen cho Vụ Bảo vệ các cơ quan, tiền thân của lực lượng Bảo vệ ANNB&VH-TT sau này.

Dâng hoa và báo công trước tượng đài "Vì an ninh Tổ quốc", các cán bộ, chiến sĩ đã bồi hồi xúc động hứa với Bác Hồ sẽ cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để xứng đáng với truyền thống của lực lượng, để làm tốt hơn 6 điều Bác dạy.

Lật giở lại từng bức ảnh, từng cuốn phim tư liệu, nép mình trong những nếp nhà lá đơn sơ, trước đây từng là nơi làm việc và chiến đấu của các chiến sỹ cách mạng lão thành… các cán bộ, chiến sĩ trẻ như được sống lại với những ký ức hào hùng của những năm tháng không thể nào quên của lớp lớp cha anh đi trước.

Khắc sâu lời Bác dạy, trong suốt 50 năm qua, lực lượng Bảo vệ ANNB&VH-TT đã lập nên nhiều chiến công to lớn và thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Đảng, bảo vệ Bác Hồ, bảo vệ căn cứ địa của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và bọn tay sai.

Trải qua quá trình dài xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Bảo vệ ANNB&VH-TT đã không ngừng lớn mạnh, đạt được những thành tích xuất sắc trong công tác và chiến đấu, được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý; Cục Bảo vệ ANNB&VH-TT được tặng 1 Bằng khen của Bác Hồ; 8 Huân chương Quân công; Huân chương Chiến công; Huân chương Lao động các hạng; nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Năm 2003, nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống lực lượng ANNB&VH-TT, Cục Bảo vệ ANNB&VH-TT đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhất trong thời kỳ đổi mới.

Trong 5 năm (từ 2003-2008), liên tục 4 năm liền, Cục Bảo vệ ANNB&VH-TT được Bộ Công an tặng Bằng khen. Năm 2007 được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc và đang đề nghị Hội đồng Thi đua Khen thưởng cấp trên xét tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh.

Trong không gian trang nghiêm và linh thiêng của địa danh lịch sử Khu di tích Nha Công an Trung ương, Đại tá Bùi Văn Cơ, Cục trưởng Cục Bảo vệ ANNB&VH-TT đã thay mặt cho hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ  của toàn lực lượng báo công với Bác, với anh linh các bậc tiền nhân và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, ghi tạc công ơn sâu nặng đối với các thế hệ cha anh đi trước, với nhân dân trên mọi miền đất nước, đặc biệt là nhân dân nơi chiến khu xưa đã đùm bọc, giúp đỡ lực lượng CAND.

Đồng thời, nguyện hứa với Bác Hồ, với các bậc tiền nhân sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của lực lượng; đẩy mạnh cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ" gắn với phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc"; góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và giữ vững ANNB và ANVH-TT

Đặc biệt là trong trong giai đoạn mới, khi các thế lực thù địch gia tăng các hoạt động "Diễn biến hoà bình", lợi dụng "chống khủng bố" và các chiêu bài "dân chủ", "nhân quyền", gây sức ép và công khai vào nội bộ Việt Nam.

Cũng trong chuyến hành hương về cội nguồn cách mạng, đoàn cán bộ, chiến sĩ Cục Bảo vệ ANNB&VH-TT đã tặng nhiều phần quà có giá trị cho Ban quản lý Khu di tích; UBND và Trường Mầm non xã Minh Thanh, Sơn Dương, Tuyên Quang.

Đó là một nghĩa cử cao đẹp, giáo dục lớp cán bộ, chiến sĩ trẻ ý thức về truyền thống, tinh thần trách nhiệm và đạo lý "Uống nước nhớ nguồn"

Hoàng Mai
.
.