Trưởng công an xã Quan Thần Sán (Lào Cai): Được bà con dân bản tin yêu

Thứ Năm, 03/04/2008, 09:06
Hơn 4 năm đảm nhận nhiệm vụ Trưởng Công an xã còn nhiều phong tục lạc hậu, anh Ly Vàng Pao luôn nhận được sự tin tưởng của bà con dân bản xã Quan Thần Sán. Trẻ tuổi, nhiệt tình trong công việc, tâm huyết với nghề, anh Ly Vàng Pao là người được bà con dân bản gửi gắm niềm tin yêu.

Về Công an huyện Si Ma Cai, qua giới thiệu của Thượng tá Trần Ngọc Minh, chúng tôi tìm gặp anh Ly Vàng Pao, 26 tuổi, Trưởng Công an xã Quan Thần Sán, huyện Si Ma Cai, Lào Cai. Trong thời gian qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã miền núi Quan Thần Sán luôn trong tình trạng ổn định. Kết quả này không chỉ nhờ nỗ lực chung của lực lượng Công an xã mà đặc biệt là sự năng nổ, nhiệt tình, chủ động của Trưởng Công an xã trẻ tuổi Ly Vàng Pao.

Được vinh dự trở thành Đảng viên từ năm 2005, đã hơn 4 năm đảm nhận nhiệm vụ Trưởng Công an xã anh Ly Vàng Pao luôn nhận được sự tin tưởng của bà con dân bản xã Quan Thần Sán. Quản lý về an ninh trật tự địa bàn xã Quan Thần Sán không phải là một điều dễ dàng bởi xã Quan Thần Sán gồm 5 thôn bản với 1.500 nhân khẩu đều là người dân tộc Mông còn nhiều phong tục lạc hậu.

Xã lại giáp danh với 6 xã trên địa bàn huyện, địa bàn phức tạp, điều kiện đi lại cực kỳ khó khăn. Bên cạnh đó, nhận thức của người dân còn hạn chế nên dễ dàng bị các phần tử xấu kích động, lôi kéo dụ dỗ, lừa gạt bán phụ nữ và trẻ em qua biên giới. Tuy nhiên, bằng sự, nhiệt tình và chủ động của mình, anh Pao cùng 7 anh em trong Ban Công an xã đã tổ chức thường xuyên đi tuần đêm vào thứ bảy, chủ nhật từ 21h đến 23h, thời gian mà bọn tội phạm trộm cắp, dụ dỗ, lừa bán phụ nữ, trẻ em hay hoạt động.

Những ngày cuối năm 2007, mặc dù cái lạnh vùng cao xuống gần 00C, rét như cắt da cắt thịt nhưng anh Pao cùng anh em đã tích cực triển khai công tác tuần tra và đã bắt quả tang hai đối tượng người Trung Quốc là Vàng Phà Phủ và Sủng Quang Chính, trú tại xã Sỉn Chù, huyện Mã Quang, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đang có hành vi lừa gạt 2 phụ nữ là Vàng Thị C và Ngải Thị C trú tại xã Sán Chải, huyện Si Ma Cai bán sang Trung Quốc. Anh Pao đã truy đuổi và bắt giữ hai đối tượng, đồng thời giải cứu hai người phụ nữ về với gia đình.

Trong năm 2007 , trên địa bàn xã chỉ xảy ra 8 vụ việc và đã được giải quyết dứt điểm. Anh Pao luôn là người đứng ra trực tiếp phối hợp với các ban ngành đoàn thể xã tổ chức họp để tuyên truyền cho nhân dân hiểu các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước từ đó tạo ra phong trào quần chúng tham gia bảo vệ ANTT...

Anh Ly Vàng Pao cho chúng tôi biết: "Đạt được những kết quả trên là nhờ phối hợp tích cực của các lực lượng trong xã, đặc biệt là quần chúng nhân dân nên công tác giữ gìn ANTT luôn được thuận lợi".

Nhận xét về Trưởng Công an xã Ly Vàng Pao, ông Cư Seo Vần, Bí thư UBND xã Quan Thần Sán rất tự hào: Trẻ tuổi, nhiệt tình trong công việc, tâm huyết với nghề, anh Ly Vàng Pao là người được bà con dân bản gửi gắm niềm tin yêu

N.Hương-T.Phong
.
.