Trường Trung cấp CSND III: Nỗ lực ngay từ khóa học đầu tiên

Thứ Hai, 21/09/2009, 11:00
Chúng tôi đến Trường Trung cấp CSND III (đặt tại quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trong những ngày tập thể thầy và trò nơi đây đang chuẩn bị cho lễ bế giảng khóa học đầu tiên - khóa K1. Từng dự lễ khai giảng khóa K1 cách nay 2 năm, nay được thông tin về kết quả của khóa học này, chúng tôi cảm nhận được những nỗ lực của tập thể cán bộ, chiến sỹ, giáo viên (GV) và học viên (HV) nơi đây...

Thượng tá Nguyễn Đình Thuấn - Trưởng phòng XDLL của Trường kể, khóa K1 là khóa học đầu tiên của trường được Bộ giao chỉ tiêu đào tạo 306 HV. Ngoài 98 HV là cán bộ Công an thuộc các đơn vị, địa phương được cử đi học, 26 HV là chiến sĩ nghĩa vụ, số HV còn lại là học sinh phổ thông, cùng thuộc các tỉnh ĐBSCL. Khóa K1 có 4 lớp với các chuyên ngành Cảnh sát QLHC về TTXH, Cảnh sát phòng chống tội phạm hình sự, kinh tế và ma túy.

Với niềm tự hào được vào học tập tại Trường Trung cấp Công an đầu tiên của các tỉnh miền Tây Nam Bộ, ngay từ ngày đầu tiên bước chân đến đây, hầu hết HV đều xác định rõ việc học tập, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức là nhiệm vụ trọng tâm của mình.

Nhờ vậy, trong suốt khóa học qua, mỗi HV đều cố gắng không ngừng, thể hiện qua việc tự tìm cho mình phương pháp học tập, nghiên cứu phù hợp để đạt được kết quả cao nhất, đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn khi được phân công về Công an các đơn vị, địa phương.

Các HV của Trường Trung cấp CSND III hưởng ứng Chiến dịch Mùa hè xanh, bảo vệ đê Cồn Sơn trên sông Hậu.

Điểm nổi bật nhất là tập thể GV, HV đã thực hiện nghiêm túc cuộc vận động lớn của ngành Giáo dục, đó là "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích". Bản thân mỗi HV luôn tự giác chấp hành nội quy, quy chế thi, kiểm tra; nhà trường cũng kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn những trường hợp vi phạm. Và minh chứng sinh động nhất cho sự nỗ lực liên tục của tập thể GV và  HV khóa K1 là có 95 - 100% các môn thi, kiểm tra đạt yêu cầu; 100% kết quả thực tập đạt yêu cầu. Kết quả cuối khóa có 303 HV dự thi và được công nhận tốt nghiệp (chiếm 99,7%); có 44 HV vinh dự được kết nạp Đảng.

Cũng cần kể thêm rằng, cơ ngơi của Trường Trung cấp CSND III hiện nay từng là Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ của Công an TP Cần Thơ. Ngay sau khi Bộ có quyết định thành lập Trường, cơ sở vật chất nơi đây, nhất là hội trường dành cho học tập, giảng dạy, nơi ăn, chốn ở và khu hành chính vẫn còn tạm bợ, chắp vá. Trong muôn vàn khó khăn ban đầu đó, tập thể cán bộ, chiến sỹ, GV và HV của Trường đã cố gắng vượt qua.

Thượng úy Dương Thanh Xuân - Bí thư Đoàn trường cho biết, ngoài nỗ lực vượt khó học tập, HV của trường, trong đó có khóa K1 còn tạo được ấn tượng tốt đẹp đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân Cần Thơ qua việc tích cực hưởng ứng Chiến dịch Mùa hè xanh, tham gia các hoạt động hướng về cộng đồng như đắp bờ kè, đê bảo vệ cồn, làm giao thông nông thôn, hiến máu nhân đạo, quan tâm chăm lo gia đình chính sách, trẻ em, học sinh nghèo bất hạnh.

Sáng 18/9, khi tôi đến Trường cũng là lúc đại diện Đoàn trường mang tập tặng cho học sinh Trường Khuyết tật TP Cần Thơ. Trước đó, nhiều HV đã tham gia Chương trình tiếp sức mùa thi tại 15 điểm thi CĐ, ĐH trên địa bàn; cùng với lực lượng CSGT Công an địa phương tham gia điều tiết và giữ gìn trật tự ATGT…

Thượng tá Nguyễn Đình Thuấn cho biết thêm, hiện biên chế cán bộ, chiến sỹ, GV của trường vẫn còn thiếu hụt nghiêm trọng. Cụ thể, hiện toàn trường chỉ có 176 cán bộ, chiến sỹ và GV, trong khi chỉ tiêu biên chế được phép là 250; GV các bộ môn hiện chỉ có 100, còn thiếu đến 70. Hội trường giảng dạy, học tập thiếu nên để chuẩn bị khai giảng khóa K3 tới đây, Trường đã phải… chạy ra ngoài tìm thuê.

Thử thách vẫn còn nhiều phía trước, song, kết thúc khóa học đầu tiên, Đại tá Đặng Chí Thành - Hiệu trưởng trường tâm đắc một điều rằng: "Dù khó khăn, gian khổ đến mấy nhưng có chủ trương, có sự chỉ đạo, lãnh đạo đúng đắn, có sự đồng thuận và quyết tâm của tập thể thì bất kỳ nhiệm vụ nào cũng được hoàn thành xuất sắc"

Thái Bình
.
.