Trưởng Công an xã có nhiều sáng kiến trong đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở

Thứ Năm, 02/08/2018, 07:05
Những năm qua, với tinh thần trách nhiệm, anh Mai Văn Bổn, Trưởng Công an xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã góp sức lực và trí tuệ của mình cùng với Ban Công an xã thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương. 


Ghi nhận những nỗ lực đó, 5 năm liền (2013 – 2017) anh được công nhận là Chiến sỹ thi đua cơ sở, được đồng nghiệp và người dân tin tưởng và đánh giá cao.

Với cương vị là một Trưởng Công an xã, anh Mai Văn Bổn luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công tác chuyên môn cũng như các phong trào được phát động và xây dựng tại địa phương. Anh luôn chủ động tìm tòi, học hỏi những kinh nghiệm hay từ các địa phương khác để chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã ban hành các Nghị quyết, Chỉ thị cũng như chỉ đạo trực tiếp lực lượng Công an xã hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo tình hình an ninh trật tự và phát triển phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại cơ sở.

Khi nói về vai trò, nhiệm vụ của mình, anh Mai Văn Bổn cho biết: Mặc dù công tác trong lực lượng Công an với thời gian chưa lâu nhưng khi được Đảng ủy, chính quyền địa phương tin tưởng giao phó, anh luôn trăn trở là phải bằng mọi cách, mọi phương pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đồng chí Mai Văn Bổn giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Từ suy nghĩ đó, anh đã không ngừng tự thay đổi phương pháp làm việc của bản thân cũng như của Ban Công an xã; đồng thời, qua việc thường xuyên trao đổi, học hỏi từ các đơn vị bạn, anh cũng đã có nhiều sáng kiến hay để từ áp dụng tại địa phương.

Anh đã thường xuyên cùng với Ban Công an xã bám sát địa bàn, bám sát từng hộ dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, từ đó có phương pháp hợp lý để tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Hiện tại, anh và Ban Công an xã Hải Ba đã hướng dẫn và tổ chức ra mắt 5 mô hình đảm bảo ANTT phát huy hiệu quả cao như: mô hình “Đảm bảo ANTT, không có tội phạm xảy ra” và “Tổ nhân dân tự quản” ở thôn Tân Lập; “Hộ nhóm hộ, tổ nhân dân tự quản về ANTT” ở thôn Ba Du; “Dòng họ không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội” ở thôn Phương Lang…

Ông Lê Văn Dúy, Trưởng Ban điều hành mô hình “Dòng họ không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội” thôn Phương Lang cho biết: Sau khi được thành lập, mô hình bước đầu đã đạt được những hiệu quả nhất định.

Tình trạng con em trong dòng họ vi phạm pháp luật không xảy ra; thanh niên trong dòng họ không rượu chè bê tha mà chí thú làm ăn, lao động sản xuất, tập trung phát triển kinh tế các hộ gia đình. Để có được kết quả như hôm nay, bên cạnh vai trò của Ban Công an xã Hải Ba là những đóng góp rất tích cực, đầy tinh thần trách nhiệm của anh Mai Văn Bổn, Trưởng Công an xã.

Một phẩm chất đáng trân trọng từ anh Mai Văn Bổn là anh luôn đề cao sự “thấu tình đạt lý”, trung thực, khách quan trong những vụ việc mà anh trực tiếp giải quyết. Trong đó, những vụ việc liên quan đến quyền lợi của người dân, anh luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân nên trong quá trình giải quyết vụ việc, anh luôn được nhân dân tin tưởng. Bên cạnh đó, anh cùng với Ban Công an xã Hải Ba thực hiện tốt công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong xã như: Tổ chức ký kết chương trình hành động liên ngành với các đoàn thể; củng cố, kiện toàn công tác tổ chức, thực hiện tốt, có hiệu quả các chương trình hành động liên ngành góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã.

Nhờ vậy mà trong những năm qua, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã Hải Ba đã có những bước phát triển mới, mọi người dân đều tham gia với tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm cao.

Ông Nguyễn Quyết, Phó Bí thư Thường trực xã Hải Ba cho biết thêm: Anh Mai Văn Bổn là một Trưởng Công an xã tận tâm, tận tụy và đầy tinh thần trách nhiệm với công việc. Mặc dù điều kiện hoàn cảnh gia đình còn gặp không ít khó khăn, vất vả nhưng anh vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Nhiều năm liền, anh được Đảng ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã tín nhiệm và đánh giá cao.

Thành Nam
.
.