Trung úy Cảnh sát quyết giữ bàn tay sạch

Thứ Hai, 29/12/2014, 09:53
Sau hơn hai năm công tác, Trung úy Nguyễn Văn Phúc (Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Quảng Trị) đã được đánh giá cao bởi sự nhạy bén trong công việc và phấn đấu không ngừng…

Khởi đầu nghề hình sự bằng việc tham gia thực tập tại Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Đồng Nai, Phúc đã học được nhiều kinh nghiệm, rồi được tham gia điều tra nhiều vụ án; trong đó có vụ giết người, cướp tài sản xảy ra tháng 2/2012, tại thôn Thanh Hóa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom. Vụ điều tra, phá án kết thúc thắng lợi, Phúc đã nhận được Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai. “Đó là trải nghiệm vô cùng hữu ích đối với tôi”, Phúc bày tỏ.

Hình ảnh đồng chí Nguyễn Văn Phúc khi còn mang quân hàm Thiếu úy.

Tháng 6/2012, tốt nghiệp chuyên ngành CSĐT Trường Đại học Cảnh sát nhân dân, Phúc về nhận công tác tại Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Quảng Trị, trực tiếp phụ trách công tác trinh sát, quản lý địa bàn các huyện, thị xã phía Nam tỉnh. Bắt đầu từ đây, Phúc đã tham gia nhiều chuyên án, vụ án lớn. Đây là điều kiện để làm dày hơn những kinh nghiệm đấu tranh chống tội phạm của một trinh sát hình sự trẻ tuổi, cấp hàm mới Thiếu úy. Điển hình, vụ “Bắt cóc trẻ em nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Sau 24 giờ phá án, CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị phối hợp với các lực lượng chức năng đã giải thoát thành công cháu bé Nguyễn Văn Đạt (6 tuổi); bắt giữ 2 đối tượng Phan Quang Thoại và Phan Quang Thoan (Yên Thành, Nghệ An) tại vùng núi khe Đá Bí, xã Ba (Đông Giang, Quảng Nam).

Trong chiến công chung này, Phúc được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen. Hay như vụ truy tìm đối tượng sát hại 5 phu trầm tại địa bàn vùng biên giới Việt-Lào, Phúc cũng được lựa chọn tham gia chuyên án này. Tổ công tác của Phúc do Thượng tá Lê Quang Công trực tiếp chỉ huy triển khai công tác truy tìm đối tượng; vận động quần chúng tại địa bàn biên giới. Trải qua một tuần gian khổ, cùng với sự hỗ trợ tích cực của các tổ công tác khác và lực lượng Bộ đội Biên phòng, Phúc và đồng đội đã bắt được các đối tượng gây án. Kết thúc chuyên án, Phúc vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Vào giữa năm 2014, anh và đồng đội tham gia triệt phá tụ điểm đánh bạc trên địa bàn Hải Lăng, Triệu Phong, Hướng Hóa; kết quả bắt, khởi tố 36 đối tượng, thu giữ tang vật hơn 3 tỷ đồng….

Lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, dù còn trẻ song Phúc thực sự là cán bộ có bản lĩnh, có năng lực và đặc biệt rất yêu nghề... Khi được hỏi, yêu cầu đối với một Cảnh sát hình sự trẻ là gì, Phúc đã không ngại ngần bày tỏ, đó là sự mưu trí và dám xả thân khi cần; sáng tạo và học tập, rèn luyện không ngừng. Đặc biệt phải có “trái tim nóng, cái đầu lạnh và bàn tay sạch”.

Khánh Hà
.
.