Trung tá Nguyễn Văn Thiệp luôn tận tâm với việc khó

Thứ Năm, 06/08/2009, 21:13
Nhiều ý đồ hoạt động, gây rối ANTT đã được Trung tá Nguyễn Văn Thiệp cùng đồng đội của anh phát hiện, xử lý kịp thời. Những chiến công thầm lặng đó đã góp phần để thị xã Phúc Yên qua 5 năm từ khi thành lập không xảy ra bất ổn về ANTT, như khẳng định của Trưởng Công an thị xã Nguyễn Văn Bắc.

Trung tá Nguyễn Văn Thiệp - Đội trưởng Đội An ninh nhân dân Công an thị xã Phúc Yên, 50 tuổi đến nay đã có 28 năm lăn lộn với công tác an ninh đầy khó khăn, phức tạp. Dù ở vị trí công tác nào, anh cũng luôn được đồng đội đánh giá cao về tinh thần làm việc tận tâm, không ngại khó ngại khổ, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Còn nhớ, trên địa bàn có một dự án chậm kỷ lục đến 12 năm, đó là KCN Kim Hoa (nơi hiện nay đặt nhà máy của Honda Việt Nam). Ở giai đoạn cuối của dự án này, khi cơ quan chức năng GPMB làm đường vào KCN thì vấp phải phản ứng khá dữ dội của một số hộ dân. Một nhóm khiếu kiện đông người được tổ chức bởi số đối tượng quá khích, họ kéo cả về TW, đơn thư gửi đi nhiều nơi mặc dù quyền lợi của các hộ dân đã được giải quyết theo quy định.

Tổ công tác do anh Thiệp phụ trách đã trực tiếp gặp gỡ các đối tượng quá khích để thuyết phục, nhưng không được. Do tính cấp bách của dự án nên giáp Tết Nguyên đán năm 2005, việc thi công vẫn buộc phải tiến hành dưới sự bảo vệ của lực lượng Công an. Do nắm chắc tình hình và đã có sự chuẩn bị, nên khi số quá khích xuất hiện chống đối, cản trở thi công, lực lượng chức năng lập tức tạm giữ các đối tượng này, tình hình trở lại yên ổn.

Nói về kinh nghiệm công tác của mình, Trung tá Nguyễn Văn Thiệp tâm sự: Làm công tác Công an, đặc biệt trong những vấn đề liên quan đến người dân thì cần phải biết lắng nghe, tìm hiểu thật kỹ xem đâu là vấn đề dân hiểu không đúng để giải thích làm cho dân hiểu rõ…

Công tác tham mưu về an ninh cũng vô cùng khó khăn vì phải đưa ra được lý lẽ, cơ sở để chính quyền "nghe có lý", để rồi khi triển khai cũng nhận được sự đồng tình của nhân dân. Và đó là những việc các anh đã và sẽ tiếp tục làm tốt

B.Tuấn
.
.