Trinh sát hình sự tận tụy với công việc

Thứ Hai, 18/11/2019, 10:37
Không chỉ là một cán bộ trinh sát hình sự năng động, tận tụy với công việc, đạt được nhiều thành tích trong các mặt công tác, mà anh còn là Bí thư Đoàn năng động. Đó là những lời nhận xét, đánh giá của lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Cư Jút về Thượng uý Đặng Văn Công – Cán bộ Đội Cảnh sát hình sự, Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông.

Với nhiệm vụ được giao, thời gian qua, Thượng uý Đặng Văn Công -  Cán bộ Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Cư Jút đã không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, nhanh chóng nắm chắc tình hình địa bàn cũng như các đối tượng có biểu hiện hoạt động phạm tội để kịp thời tham mưu, đề xuất chỉ huy Đội và lãnh đạo đơn vị có phương án phòng ngừa, đấu tranh, triệt xoá, góp phần làm trong sạch địa bàn.

Thượng úy Đặng Văn Công (ngoài cùng bên trái) cùng với đồng đội bắt giữ một đối tượng truy nã. (Ảnh: congan.daknong.gov.vn)

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2018 đến nay, Thượng uý Đặng Văn Công đã tham gia cùng tập thể Đội Cảnh sát hình sự bắt 7 vụ đánh bạc, 1 vụ bắt giữ người trái pháp luật và nhiều vụ trộm cắp tài sản.

Đặc biệt, đồng chí Công đã trực tiếp xác minh, truy bắt  và vận động ra đầu thú 6 đối tượng do Công an huyện Cư Jút ra lệnh truy nã.

Đơn cử mới đây, sau khi được giao nhiệm vụ, anh đã cùng với tập thể Đội Cảnh sát hình sự tích cực xác minh và nhanh chóng bắt giữ đối tượng Nguyễn Viết Thái (SN 1991), trú tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk bị Công an huyện Cư Jút truy nã về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào ngày 16-9-2019, Thượng uý Đặng Văn Công đã tham gia cùng với tập thể Đội Cảnh sát hình sự triệt phá 1 nhóm trộm cắp xe máy chuyên nghiệp, bắt, xử lý 6 đối tượng, thu giữ 12 xe máy các loại (là tang vật của các vụ trộm cắp), làm thủ tục trao trả cho người dân.

Cùng với đó, Thượng uý Đặng Văn Công còn tích cực tham mưu cho các cấp lãnh đạo xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội cho mọi tầng lớp nhân dân, nhất là tội phạm xâm hại tình dục trẻ em, tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”...

Thượng uý Đặng Văn Công chia sẻ, công việc của người trinh sát hình sự luôn đòi hỏi phải luôn nhiệt huyết, say nghề và chủ động. Muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đòi hỏi mỗi cán bộ trinh sát phải không ngừng nỗ lực, rèn luyện, sâu sát cơ sở, nhất là phải luôn gần gũi, gắn bó với nhân dân”.

Không chỉ là một trinh sát hình sự trẻ năng động, Thượng uý Đặng Văn Công còn là một Bí thư Đoàn cơ sở gương mẫu, nhiệt huyết với phong trào Đoàn. Trong những năm qua, anh đã cùng tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn cơ sở Công an huyện Cư Jút tham mưu, tổ chức nhiều hoạt động xã hội tình nguyện, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Tiêu biểu như: Hiến máu nhân đạo; Ra quân ngày chủ nhật xanh; Ngày thứ bảy tình nguyện; Thăm, tặng quà, xây nhà tình nghĩa, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.…

Những việc làm thiết thực của tuổi trẻ Công an huyện Cư Jút đã để lại hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, hết lòng vì nhân dân phục vụ.

Minh Quỳnh
.
.