Đội truy nã (Phòng CSĐT Tội phạm về TTXH Công an Đồng Nai):

Trách nhiệm, khéo léo, khoan dung

Thứ Ba, 03/02/2009, 09:51
Những gì mà Đội làm được trong thời gian qua rất lớn, nhưng từ Trung tá Mai Thanh Giao, Đội trưởng đến các cán bộ, chiến sĩ đều không ai muốn kể, họ nói đều nói là làm theo nhiệm vụ được phân công và cố gắng hoàn thành.

Quân số không nhiều (chỉ có 8 cán bộ, chiến sĩ), nhưng trong 3 năm (2006-2008), Đội đã bắt 530 đối tượng (có 68 đối tượng nguy hiểm, đặc biệt nguy hiểm), vận động 119 đối tượng ra đầu thú (có 10 đối tượng nguy hiểm, đặc biệt nguy hiểm) và bắt giúp Công an các địa phương khác 77 đối tượng.

Từ nhiều năm nay, chính từ kết quả công tác của Đội mà Công an tỉnh Đồng Nai luôn là một trong 10 Công an tỉnh, thành phố dẫn đầu toàn quốc về truy bắt đối tượng có lệnh truy nã.

Gần đây nhất (tháng 7/2008), tên Bùi Đình Hải (33 tuổi), thường trú 3/4, khu phố 1, phường Tân Mai (TP Biên Hòa) đã lừa đảo chiếm đoạt trên 40 xe ôtô con trị giá gần 30 tỷ đồng rồi bỏ trốn qua Campuchia, gây hoang mang trong nhân dân.

Sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ngày 3/7/2008, cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa ra quyết định truy nã Bùi Đình Hải trên toàn quốc. Với mối quan hệ phức tạp, tài sản bị chiếm đoạt rất lớn, Trung tá Mai Thanh Giao được Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo phối hợp với Công an TP Biên Hòa xác lập chuyên án truy bắt cho bằng được tên Hải trong thời gian sớm nhất.

Từ những kết quả xác minh, được sự phối hợp chặt chẽ của một số đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Gia Lai và Cảnh sát Hoàng gia Campuchia, ngày 8/7/2008, tên Bùi Đình Hải đã bị bắt khi đang lẩn trốn ở một nhà trọ tại Pnom-penh (Campuchia). Với thành tích này, Trung tá Mai Thanh Giao được UBND tỉnh Đồng Nai tặng bằng khen…

Theo Trung tá Mai Thanh Giao, để thực hiện công tác đạt hiệu quả cao, ngoài việc luôn nâng cao nhận thức năng lực nghiệp vụ, có sức khỏe dẻo dai, có tinh thần trách nhiệm, kết hợp sự khéo léo trong hoạt động thực tế và phải lập ra những kế hoạch phương án tốt nhất, còn phải biết vận dụng tính nhân đạo, khoan dung của pháp luật.

Trung tá Mai Thanh Giao và đồng đội luôn nghiên cứu kỹ hoàn cảnh gia đình, tính cách, tâm lý của từng đối tượng để áp dụng chiến thuật tấn công phù hợp mang lại hiệu quả cao

Thu Thảo
.
.