Thượng úy Lưu Văn Vinh (CA tỉnh Bắc Kạn): Luôn làm tốt công việc được giao

Thứ Năm, 28/02/2008, 09:04
Tuổi trẻ, năng nổ, nhiệt tình, Thượng úy Lưu Văn Vinh (Công an tỉnh Bắc Kạn)luôn nhận được sự tin yêu của cán bộ lãnh đạo và chiến sỹ. 11 năm công tác, anh đã từng 3 lần được nhận Bằng khen của Bộ Công an, 2 lần được nhận Bằng khen của Tổng cục, 3 lần được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen...

Dáng người nhỏ, đôi mắt sáng, đó là những ấn tượng đầu tiên khi gặp Thượng úy Lưu Văn Vinh (32 tuổi), Đội trưởng Đội hướng dẫn điều tra án xâm phạm nhân thân (HDĐT án XPNT), Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Bắc Kạn.

Đã từng 3 lần được nhận Bằng khen của Bộ Công an, 2 lần được nhận Bằng khen của Tổng cục, 3 lần được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen, 11 năm công tác tại Công an tỉnh Bắc Kạn, Thượng úy Lưu Văn Vinh luôn là người làm tốt công tác điều tra của Đội HDĐT án XPNT.

Tuổi trẻ, năng nổ, nhiệt tình, Thượng úy Lưu Văn Vinh luôn nhận được sự tin yêu của cán bộ lãnh đạo và chiến sỹ. Trong năm 2007 vừa qua, Thượng úy Vinh đã chỉ đạo các điều tra viên trong đội làm tốt công tác được giao lập nhiều thành tích như, xác lập mới 3 chuyên án trinh sát… trong đó trực tiếp xác lập và phá 2 chuyên án, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của 38 đối tượng, tạm giữ 1 máy fax, 12 điện thoại di động cùng hơn 29 triệu đồng.

Điển hình là chuyên án đấu tranh với hoạt động đánh bạc lưu động tại nhà Hoàng Thị Hồi (35 tuổi) tại xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn đầu tháng 1/2007. Mặc dù các đối tượng ở khu vực xa, lại là địa hình rừng núi khó bố trí lực lượng tiếp cận mật phục bắt quả tang.

Các đối tượng lại có nhiều thủ đoạn nhằm đối phó lại lực lượng Công an như khoá cửa bên trong, bố trí người canh gác bảo vệ, cất giấu và tiêu huỷ vật chứng khi bị vây bắt. Tuy nhiên, với tinh thần kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm, Thượng úy Vinh đã chỉ đạo anh em trong đội phối hợp với các đội nghiệp vụ trong đơn vị và Công an huyện Chợ Đồn phá án.

Kết quả, 20h40' ngày 12/1/2007, bắt giữ 34 đối tượng đánh bạc, thu giữ gần 30 triệu đồng và 7 điện thoại di động. Việc triệt phá tụ điểm đánh bạc do Hoàng Thị Hồi tổ chức trả lại sự bình yên cho nhân dân và được bà con địa phương khen ngợi.

Thành tích nổi bật này đã được Giám đốc Công an tỉnh biểu dương trong toàn lực lượng. Bên cạnh đó, Thượng úy Vinh còn chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ trong đội triệt phá 4 tụ điểm, đường dây đánh bạc dưới hình thức số đề tại địa bàn thị xã Bắc Kạn, huyện Na Rỳ và huyện Chợ Mới, bắt và điều tra mở rộng làm rõ hành vi vi phạm của 15 đối tượng, tạm giữ nhiều tang vật, đã khởi tố 3 vụ án bàn giao cho Công an huyện Chợ Mới, Công an thị xã Bắc Kạn thụ lý.

Thượng úy Vinh đã cùng cán bộ chiến sỹ trong đội xác minh giải quyết 3 đơn đề nghị của quần chúng nhân dân theo đúng quy định của pháp luật, điều tra xác minh làm rõ 2 vụ việc có dấu hiệu phạm tội.

Thực hiện kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tý vừa qua, ngay từ giai đoạn chuẩn bị, Thượng úy Vinh cũng luôn là người đi đầu, chủ động bám sát nhiệm vụ của Đội, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí trong đội tiến hành, rà soát xác minh các đối tượng, tụ điểm, đường dây hoạt động tội phạm hình sự trên địa bàn để kịp đấu tranh triệt phá đạt hiệu quả theo mệnh lệnh cấp trên.

Với những thành tích đạt được, năm 2007, Thượng úy Lưu Văn Vinh đã vinh dự được nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở

Nguyễn Hương
.
.