Công an Thái Bình thực hiện cuộc vận động "Thực hiện nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ":

Thước đo là thái độ, trách nhiệm phục vụ nhân dân

Thứ Ba, 05/04/2011, 10:55
Sau lễ phát động thực hiện Cuộc vận động "Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ", ở tất cả các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố là một không khí khẩn trương thực hiện cuộc vận động thiết thực, hiệu quả nhất...

Trong những năm qua, công tác xây dựng lực lượng  (XDLL) được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình, cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị và Công an các huyện, thành phố quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, xác định là nhiệm vụ then chốt. Đã tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của Công an nhân dân, của địa phương.

Tổ chức tốt các phong trào thi đua, các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" lồng gắn, hoà quyện chặt chẽ với các cuộc vận động lớn: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ", "Công an Thái Bình vì nhân dân phục vụ", xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ Công an Thái Bình trong lòng nhân dân" bằng những nội dung, biện pháp thiết thực, hiệu quả.

Tạo chuyển biến tích cực trong giáo dục cán bộ, đảng viên, chiến sỹ, nâng cao bản lĩnh chính trị, rèn luyện phẩm chất đạo đức, ý chí tiến công tội phạm, tinh thần trách nhiệm trong công tác và quan điểm, ý thức, phong cách, trách nhiệm phục vụ nhân dân.

Công tác XDLL luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, trong đó công tác tổ chức và cán bộ là then chốt để xây dựng Đảng bộ, XDLL trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Để thực hiện cuộc vận động trong toàn lực lượng Công an Thái Bình trở thành ý thức và hành động hằng ngày, thường xuyên, nền nếp, chất lượng, hiệu quả của từng đơn vị, của mỗi cán bộ, chiến sỹ, Đảng ủy Công an tỉnh đã tập trung thảo luận, thống nhất đánh giá tình hình thực hiện điều lệnh CAND thời gian qua, đề ra 4 giải pháp cơ bản thực hiện cuộc vận động:

Tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn lực lượng, quán triệt sâu sắc nội dung các quy định về điều lệnh CAND, 6 điều Bác Hồ dạy CAND, 5 lời thề danh dự của CAND Việt Nam...

Kiểm điểm làm rõ ưu, khuyết điểm trong chấp hành điều lệnh CAND; xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, tạo sự thống nhất cao đối với việc chấp hành điều lệnh CAND.

Mở đợt tuyên truyền sâu đậm trong cán bộ, chiến sỹ về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác chấp hành điều lệnh, công tác xây dựng, bồi dưỡng nhân rộng các điển hình tiên tiến, đấu tranh phê phán những trường hợp chưa chấp hành nghiêm điều lệnh CAND và các quy trình, quy chế, chế độ công tác của ngành.

Phát động phong trào thi đua toàn lực lượng hành động theo điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ...

Cán bộ Phòng PA61 Công an tỉnh Thái Bình tiếp nhận hồ sơ.

Việc thực hiện Cuộc vận động "Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ" được thể hiện trên nhiều lĩnh vực công tác, điểm nhấn là đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ tốt yêu cầu nghiệp vụ, tập trung vào các lĩnh vực liên quan đến quyền lợi chính đáng của nhân dân.

Tổ chức làm việc ngày thứ 7 để tiếp nhận, giải quyết các nhu cầu của công dân. Sửa đổi 28 nội dung trên 9 lĩnh vực có liên quan đến công tác quản lý nhà nước. Loại bỏ thủ tục không cần thiết, rút ngắn thời gian giải quyết công việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác và ý thức phục vụ nhân dân.

Đồng thời, mở rộng nơi tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại các đơn vị: Hồ sơ nghiệp vụ, Bảo vệ chính trị, Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Cảnh sát giao thông đường bộ.

Niêm yết công khai thủ tục, quy trình, thời hạn giải quyết các thủ tục hành chính, công khai số điện thoại, đường dây nóng, đặt hòm thư góp ý tại trụ sở làm việc, nơi tiếp công dân của các đơn vị, Công an huyện, thành phố, được nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Mục tiêu quan trọng được Đảng ủy Công an tỉnh xác định là chấn chỉnh, xây dựng phong cách, thái độ của người cán bộ Công an khi tiếp xúc, làm việc với nhân dân...

Có thể nói, kết quả bước đầu triển khai thực hiện cuộc vận động "Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ" đã tạo ra một động lực thúc đẩy phong trào thi đua sôi nổi ở khắp các đơn vị. Mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sỹ, đoàn viên, hội viên đều bám sát chức trách, nhiệm vụ được giao để xây dựng chương trình hành động cho riêng mình...

Để tạo ra sự chuẩn mực trong việc chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng phong cách ứng xử văn hóa, khiêm tốn, nhã nhặn, lễ phép khi tiếp xúc, làm việc với nhân dân, những ngày này, tại Công an Thái Bình đang diễn ra các hoạt động chấn chỉnh, xiết chặt kỷ cương, kỷ luật và tập huấn điều lệnh đợt I năm 2011 cho toàn lực lượng với tiêu chí: "Mọi cán bộ, chiến sỹ nói và làm theo đúng điều lệnh Công an nhân dân".

Thượng tá Phạm Đình Tâm - Phó trưởng Phòng PA 61:
Coi việc chấp hành điều lệnh là cơ sở, là kênh thông tin quan trọng để mỗi cán bộ, chiến sỹ tự phấn đấu hoàn thiện mình và đơn vị nhận xét phẩm chất, năng lực của đội ngũ cán bộ

"... Ngay sau lễ phát động của Công an tỉnh, đơn vị chúng tôi đã tổ chức quán triệt toàn thể cán bộ, chiến sỹ, nhất là đối với bộ phận trực tiếp làm công tác xuất nhập cảnh. Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc vận động, xây dựng cho mình bản lĩnh vững vàng, tăng cường ý thức trách nhiệm trước công việc được giao. Trong giao tiếp với người dân đến làm thủ tục xuất nhập cảnh, cán bộ, chiến sỹ luôn giữ thái độ đúng mực, lễ phép, lịch sự, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người dân. Nếu cán bộ, chiến sỹ nào để xảy ra vấn đề gì nhân dân kêu ca, phàn nàn, thì phải chịu trách nhiệm trước đơn vị, cần thiết phải xem xét kỷ luật. Chúng tôi cũng đã đưa những tiêu chí của cuộc vận động về việc chấp hành điều lệnh, bổ sung vào quy chế của đơn vị. Coi đây là cơ sở, là kênh thông tin quan trọng để nhận xét, đánh giá về phẩm chất, năng lực của đội ngũ cán bộ...".

Ông Trần Bài - Tổ trưởng dân phố 16, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình: Trách nhiệm của người dân phải tham gia góp ý xây dựng lực lượng Công an


"...Hơn 20 năm tham gia phong trào ở cơ sở, gắn bó với công tác an ninh trật tự nên tôi thường xuyên tiếp xúc, làm việc với các đồng chí Công an ở phường, ở thành phố. Cán bộ Công an đã trở thành người thân thiết, gắn bó với các phong trào của địa phương và được nhân dân gần gũi, tin yêu. Bên cạnh những đóng góp tích cực đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội của lực lượng Công an thì lối sống, tác phong, ứng xử của cán bộ, chiến sỹ cũng luôn là vấn đề người dân quan tâm. Vì vậy chúng tôi cho rằng, Cuộc vận động "Công an nhân dân thực hiện nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ" là rất thiết thực. Để cuộc vận động thực sự có hiệu quả, thiết nghĩ mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an phải không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất tốt đẹp để phục vụ nhân dân tốt hơn nữa. Và, mỗi người dân cũng phải có trách nhiệm góp ý, xây dựng cho cán bộ, chiến sỹ Công an để các đồng chí hoàn thiện mình, để dân thêm tin, thêm yêu quý…". 

Hồ Tuyên
.
.