Thanh niên - Phụ nữ CA Quảng Trị: Tích cực thi đua thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy

Thứ Ba, 01/04/2008, 08:28
Trong những năm qua, phong trào thi đua của đoàn viên thanh niên và hội viên Hội Phụ nữ Công an Quảng Trị đã góp phần quan trọng vào chiến công chung của lực lượng Công an tỉnh trên mặt trận bảo vệ ANTT. Đặc biệt trong phong trào thi đua thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, đoàn viên, hội viên phụ nữ là lực lượng có nhiều đóng góp đáng ghi nhận.

Với các phong trào thi đua "Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy" và "Phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo, vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc", các đoàn viên, hội viên phụ nữ Công an Quảng Trị đã nêu cao truyền thống tốt đẹp của lực lượng CAND, ra sức rèn đức, luyện tài, xung kích lập công, với hàng chục công trình thanh niên, phần việc phụ nữ, hàng trăm tấm gương mưu trí dũng cảm trong đấu tranh với các loại tội phạm; cần, kiệm, liêm, chính trong rèn luyện phẩm chất đạo đức; sáng tạo, tận tụy trong công việc, hết lòng phục vụ nhân dân; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ ANTT, xứng đáng với 6 lời dạy của Bác Hồ kính yêu dành cho CAND.

Đoàn viên thanh niên các chi đoàn ANND I, IV… đã không quản ngại khó khăn, đến tận các bản làng xa xôi thực hiện "3 cùng" (cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc) với nhân dân, từ đó đã trực tiếp vận động nhân dân đấu tranh có hiệu quả với các đối tượng lợi dụng tôn giáo, dân tộc, đảm bảo an ninh dân tộc, an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn vững chắc, không để xảy ra điểm nóng, điểm phức tạp.

Sau những cuộc gặp gỡ giao lưu thăm hỏi là những mối thâm giao được thắt chặt để cùng nhau phối hợp làm tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị mà Đảng và nhân dân giao phó.

Phong trào chung sức cùng cộng đồng và hoạt động tình nghĩa "uống nước nhớ nguồn" đã quy tụ 100% cán bộ hội viên tham gia. Những giọt máu nghĩa tình của hàng trăm đoàn viên thanh niên trong các đợt hiến máu tình nguyện là hình ảnh của những tấm lòng cao cả vì cộng đồng của đoàn viên thanh niên Công an Quảng Trị.

Và hình ảnh những bàn tay ân cần của chị em phụ nữ Công an quan tâm giúp đỡ các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, phối hợp chăm sóc giáo dục trẻ em chậm tiến tại các trường học trên địa bàn thị xã Đông Hà hay những nghĩa cử cao đẹp của đoàn viên, hội viên phụ nữ với đồng bào dân tộc vùng sâu vùng xa, với trẻ em nghèo, có mặt ở những nơi thiên tai bão lũ… là hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân "Học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy".

Đoàn viên, hội viên phụ nữ cũng trở thành lực lượng xung kích đi đầu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Hình ảnh những cán bộ, chiến sỹ Công an ở các trụ sở tiếp dân đã ngày càng đem lại ấn tượng và suy nghĩ tốt đẹp khi nhân dân đến quan hệ công tác. Họ đang phấn đấu từng ngày để thực sự là những người bạn của dân, những người "đầy tớ" trung thành tận tụy phục vụ nhân dân như lời Bác Hồ dạy

Khánh Hà
.
.