Thiếu tá Đỗ Thị Hoài Thương:

Tận tụy phục vụ nhân dân

Thứ Ba, 09/06/2015, 12:24
Nụ cười luôn hiện hữu trên gương mặt tự tin, phong cách giao tiếp lịch thiệp, hòa nhã, luôn năng động, sáng tạo, tận tụy trong công việc chuyên môn, được nhiều người dân cảm phục, đồng đội tin yêu quý mến. Đó là những nét nổi bật khi đề cập đến Thiếu tá Đỗ Thị Hoài Thương - Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Tuy Hòa.

Chào đời sau khi đất nước thống nhất và trưởng thành trong một gia đình công chức ở nội ô Tuy Hòa, từ khi còn là nữ sinh phổ thông trung học, Đỗ Thị Hoài Thương chọn ngành Công an để hướng nghiệp.

Năm 1999, tốt nghiệp Trường Đại học Cảnh sát nhân dân, Thương được phân nhiệm về Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Tuy Hòa.

Lúc đó, công nghệ thông tin chưa được ứng dụng sâu rộng, mọi hoạt động quản lý hành chính về trật tự xã hội đều thực hiện theo phương pháp thủ công truyền thống. Thương khiêm tốn, chủ động tiếp cận các anh, chị đồng nghiệp để tìm hiểu, học tập kinh nghiệm; đồng thời chú trọng rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ gắn kết với việc học tập và thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.

Khi xử lý công việc, Thương luôn chú trọng hỗ trợ, tận tình hướng dẫn, giúp đỡ người dân đăng ký, kê khai các biểu mẫu, thủ tục hành chính rất cụ thể để tránh phiền hà và lãng phí công sức, thời gian của dân.

Đã có rất nhiều lần Thương cần mẫn viết hộ biểu mẫu cho người dân, tự nguyện mang kết quả giải quyết thủ tục hành chính đến Công an phường để nhờ Cảnh sát khu vực chuyển trả cho thương binh nặng, người già neo đơn, đau ốm …

Thiếu tá Đỗ Thị Hoài Thương.

Không phải chờ đợi đến khi triển khai cải cách thủ tục hành chính với cơ chế “một cửa”, mà khi tiếp nhận một số yêu cầu về đăng ký nhân, hộ khẩu, Thương luôn giải quyết sớm hơn thời gian quy định, chủ động điện thoại để người dân đến nhận, đúng phương châm “Việc gì có lợi cho dân thì kiên quyết làm. Việc gì dù nhỏ, có hại cho dân thì kiên quyết tránh”.

Với những nỗ lực đó, Thương không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vinh dự được kết nạp vào Đảng năm 2001, mà còn vươn lên khẳng định mình khi được bổ nhiệm chức trách Phó Đội trưởng năm 2008 và Đội trưởng năm 2014.

Ở vị trí công tác nào, Đỗ Thị Hoài Thương cũng thể hiện tính tiên phong, gương mẫu, tinh thần trách nhiệm cao, luôn lắng nghe ý kiến từ mỗi người dân, giao tiếp ứng xử văn hóa mẫu mực. Chị dành nhiều thời gian nghiên cứu, đổi mới phương pháp làm việc, chủ động tham mưu, đề xuất thực hiện cải cách thủ tục hành chính, loại bỏ một số thủ tục nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu về nghiệp vụ, rút ngắn thời gian đăng ký hộ khẩu thường trú, giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT, trong đó có nhiều thủ tục giải quyết trong ngày.

Thương tâm sự: “Mỗi ngày tiếp xúc với nhiều người, mọi động thái đều nằm trong tầm mắt của dân, nên tôi thường xuyên động viên cán bộ, chiến sĩ phải biết kiềm chế trước những yêu cầu khó tính, kiên nhẫn hướng dẫn rõ ràng, giải quyết công việc nhanh gọn, đúng pháp luật để tạo dấu ấn đẹp trong lòng người dân”.

Thiếu tá Đỗ Thị Hoài Thương còn là Chủ tịch Hội phụ nữ, Công an TP Tuy Hòa. Chị luôn năng động, tích cực trong các phong trào xây dựng “Quỹ vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa” cùng các hoạt động xã hội – từ thiện và là tấm gương sáng trong các cuộc vận động “Công an nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh – xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”.

Từ năm 2008 đến nay, Thiếu tá Đỗ Thị Hoài Thương luôn đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, UBND, Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, Tổng cục Cảnh sát… tặng nhiều bằng khen, giấy khen về những thành tích xuất sắc.

Phan Thế Hữu Toàn
.
.