Sinh viên trẻ ‘có duyên’ với những giải thưởng

Chủ Nhật, 22/11/2015, 09:37
Được biết đến với nhiều thành tích nổi bật cùng cách ứng xử thân thiện, Vũ Văn Trọng (22 tuổi, quê ở xã Hà Lai, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) luôn chiếm được thiện cảm của thầy cô cũng như mọi người xung quanh. Nhưng ít ai biết được lý do “bí mật” khiến chàng trai này quyết định thi vào Học viện ANND.

Chia sẻ với chúng tôi, Trọng nói: “Từ nhỏ, mình đã thích xem những bộ phim Cảnh sát hình sự. Không biết từ bao giờ mình mê luôn cả ngành Công an. Khi bắt đầu vào học cấp 3, mình đã xác định phải cố gắng học để phấn đấu thi vào các trường Công an. Thời điểm đó mình có thắc mắc lực lượng Cảnh sát và lực lượng An ninh có giống nhau không. Tìm hiểu trên mạng cũng chỉ hiểu phần nào. Thắc mắc cứ nối dần thêm nên mình quyết định thi vào Học viện ANND, hi vọng có thể giải đáp những câu hỏi của bản thân”.

Năm đầu tiên vào trường, Trọng có kết quả học tập không ổn định. Phần vì lần đầu xa nhà lâu, phần vì cách học tập và rèn luyện mới lạ nên còn bỡ ngỡ. Môi trường đào tạo của học viện nghiêm ngặt và mọi hoạt động đều tuân theo Điều lệnh Công an nhân dân và nội quy, kỷ luật của học viện. Phải mất thời gian dài có sự giúp đỡ, động viên của các thầy cô và bạn bè, Trọng mới dần quen với môi trường trong học viện.

Bằng những cố gắng, nỗ lực không ngừng, ba năm tiếp theo, Trọng đều đạt danh hiệu học viên giỏi. Đặc biệt hơn, Trọng còn có đam mê nghiên cứu khoa học nên đã tham gia nghiên cứu và giành được các giải cá nhân như: 1 giải nhì, 1 giải ba trong cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường; 1 giải ba cuộc thi thanh niên với an toàn giao thông năm 2014 do Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức.

Vũ Văn Trọng bên mô hình đạt giải đặc biệt.

Ngoài ra, Trọng còn cùng với nhóm của mình giành được nhiều giải cao như: giải đặc biệt cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về bình đẳng giới do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức; giải nhất cuộc thi tìm hiểu 40 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” do Thành đoàn Hà Nội tổ chức; giải nhất cuộc thi tìm hiểu pháp luật về biển, đảo Việt Nam lần thứ nhất năm 2014 do Trung ương Hội Luật gia Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức; giải đặc biệt cuộc thi tìm hiểu 70 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân do tỉnh Nam Định tổ chức. Bên cạnh đó, Trọng còn giành được huy chương đồng tại cuộc thi võ thuật và bắn súng quân dụng do Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức…

Từng là nhóm trưởng của nhóm sinh viên thi viết và thi tìm hiểu khoa học, Trọng giúp đỡ các bạn sinh viên khác trong các hoạt động rất nhiệt tình. Ngoài ra, Trọng còn làm lớp trưởng phụ trách CLB karatedo, thay thầy giáo chủ nhiệm CLB này. Với những thành tích đạt được, Trọng vẫn chưa thực sự hài lòng. Chàng trai này vẫn muốn nỗ lực hơn nữa, cố gắng hơn nữa để hoàn thiện bản thân hơn trong môi trường Học viện ANND.

Chia sẻ về những khó khăn gặp phải, Trọng nói: “Như bao bạn sinh viên khác, khó khăn lớn nhất của mình là phải đi học xa nhà. Trước đây mình cảm thấy gò bó, không thể ra ngoài gặp gỡ bạn bè. Nhưng giờ, mình lại thấy thật may mắn khi được đào tạo trong môi trường này bởi đây là một nơi giúp mình phấn đấu và rèn luyện bản thân tốt nhất mà bao người mơ ước”. 

Cao Thủy
.
.