Sinh viên Cảnh sát tiếp sức mùa thi

Thứ Năm, 07/07/2011, 10:00
Không phải màu áo xanh tình nguyện thường thấy, sinh viên Cảnh sát bước vào cuộc tiếp sức mùa thi với chính sắc phục của lực lượng. Công việc của họ không đơn giản là đưa đón, hướng dẫn đường đi, giới thiệu nhà trọ… cho thí sinh mà còn phải đảm bảo tình hình an ninh - trật tự khu vực.

Đây là năm thứ ba, sinh viên Phạm Trung Kiên (Đại học Cảnh sát TP Hồ Chí Minh) tham gia tiếp sức cho các thí sinh. Là Đội phó Đội tiếp sức mùa thi tại ngã ba Đại Cương - Bến xe buýt Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (thuộc làng Đại học Thủ Đức), khu vực được xem điểm "nóng" về tình hình an ninh, trật tự, Trung Kiên đã tỏ rõ tác phong, bản lĩnh của một chiến sĩ Công an tương lai. Mùa thi, khu vực làng đại học vô cùng phức tạp với các nạn hàng rong, trộm cắp, xô xát, gây rối trật tự công cộng…

Anh cho biết, mùa thi năm nay, tình trạng nêu trên được cải thiện đáng kể. Vừa rồi, đội sinh viên tình nguyện phối hợp với lực lượng dân phòng, Công an địa phương đã giải quyết nhiều vụ gây rối xảy ra tại bến xe. 

Các tài xế cho hay, Bến xe Đại học Quốc gia là nơi nhiều kẻ gian thường lảng vảng gây bất an cho sinh viên, học sinh. Nhưng thấy sắc phục Công an, các đối tượng phải dè chừng. Giao thông ở các cụm thi cũng trở nên thông thoáng nhờ sự điều tiết của các chiến sĩ áo lục. Đồng thời, sắc áo ấy làm cho thí sinh, phụ huynh thêm tin tưởng, an tâm khi mới "chân ướt, chân ráo" lên thành phố. 

Dưới nắng trưa oi ả, sau khi tư vấn cho một thí sinh tìm nhà trọ, Trung Kiên chia sẻ với chúng tôi: "Đảm bảo cho phụ huynh, sĩ tử có nơi ăn chốn ở an toàn, tránh mọi lo âu trong mùa thi là niềm vui đối với mình. Càng tham gia mình càng yêu các hoạt động tình nguyện...".

"Thật vui và tự hào khi tham gia hoạt động tình nguyện. Giúp sĩ tử an tâm thi thố sau 12 năm dùi mài kinh sử, giúp bọn mình thêm hiểu trách nhiệm của một chiến sĩ Công an", Nguyễn Hải Hòa nói

Quỳnh Nga
.
.