Phụ nữ Công an Lâm Đồng: Giỏi việc nước - đảm việc nhà

Thứ Hai, 09/03/2009, 09:46
Chị Trương Thị Nhung - Trưởng Ban Công tác nữ tự hào khoe rằng: "Các chị chủ yếu là làm việc ở bộ phận văn thư, kế toán nhưng cũng không ít chị làm việc tại các bộ phận nghiệp vụ, đơn vị mũi nhọn và cũng là trinh sát, điều tra viên giỏi cả đấy! Nhiều chị cũng có "tiếng" khiến bọn tội phạm phải kiêng nể".

Năm 2008, chị em nữ Công an Lâm Đồng không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn với kết quả có đến 90% số chị đạt danh hiệu thi đua trong phong trào thi đua "Vì ANTQ" mà kết quả trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác hội cũng rất đáng nể.

Các phong trào thi đua học tập thực hiện theo 6 điều Bác Hồ dạy, hay như Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ" đều được các chị triển khai thực hiện nghiêm túc tại 9 cơ sở hội và 7 tổ hội phụ nữ.

Trong 6 chương trình công tác hội mà các chị đã và đang triển khai thực hiện tôi ấn tượng nhất với chương trình "Hỗ trợ phát triển kinh tế, tạo việc làm tăng thu nhập, xây dựng gia đình hạnh phúc".

Trong chương trình này Ban công tác nữ đã tạo điều kiện và duy trì việc vay vốn tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cho 30 chị với tổng số tiền vay trên 600 triệu đồng. Đặc biệt 50% cơ sở hội đã xây dựng được tổ tiết kiệm để giúp nhau khắc phục những khó khăn tạm thời. Ban công tác nữ còn xây dựng được quỹ học bổng Lê Thị Pha với mục đích là hỗ trợ, động viên con em cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Cũng trong năm 2008, các chị đã tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh và phối hợp cùng Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức vui chơi, phát quà cho các cháu nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1-6 và trao phần thưởng cho con em cán bộ, chiến sỹ đạt học sinh giỏi các cấp với tổng số tiền trị giá trên 60 triệu đồng.

Ngoài ra các chị còn lập được 1 sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng tặng cho con của 1 đồng chí không may bị mất vì tai nạn giao thông và tổ chức trao 100 phần quà giúp đồng bào nghèo tại huyện Đam Rông. Nhiều cơ sở hội thường xuyên tổ chức thăm hỏi, nhận chăm sóc cho Mẹ Việt Nam Anh hùng như cơ sở hội Công an thành phố Đà Lạt, Công an các huyện Di Linh, Đơn Dương.

Với những thành tích xuất sắc đó, năm 2008 phụ nữ Công an Lâm Đồng đã được Hội Liên hiệp phụ nữ Tỉnh tặng giấy khen, 21 chị được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen

Đức Huy
.
.