Phó Công an xã Hải Long (Thanh Hóa) lấy nhu để… thắng cương

Thứ Hai, 01/09/2008, 09:39
Làm công việc "vác tù và hàng tổng" ở xã Hải Long đã được hơn 10 năm, lúc nào cũng thấy Phó Trưởng Công an xã Hải Long Nguyễn Quốc Việt xông xáo bất kể thời tiết cùng với anh em đồng nghiệp giải quyết vụ việc, giữ gìn ANTT tại cộng đồng dân cư.

Bằng sự thân tình của một người lính, Phó Trưởng Công an xã Hải Long Nguyễn Quốc Việt và Hội Cựu chiến binh đã quản lý, giáo dục và cảm hóa thành công 3 đối tượng hình sự.

Được quan tâm, giúp đỡ nhiệt tình, chỉ sau một thời gian ngắn, cả ba đều tiến bộ, trở thành người tốt, làm ăn yên ổn tại địa phương. Riêng trường hợp anh Trương Ngọc Hải đã phấn đấu được kết nạp Đảng và được nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn Cầu Đất, xã Hải Long, góp phần nhân rộng những điển hình trong phong trào quần chúng BVANTQ, được nhân dân khen ngợi, học tập.

Làm công việc "vác tù và hàng tổng" ở xã Hải Long đã được hơn 10 năm, lúc nào cũng thấy ông Việt xông xáo bất kể thời tiết cùng với anh em đồng nghiệp giải quyết vụ việc, giữ gìn ANTT tại cộng đồng dân cư.

Ông cũng đã giúp cho Công an huyện Như Thanh phá nhanh gọn các vụ án hình sự xảy ra trên địa bàn. Quan tâm đến công tác xây dựng các mô hình, nhân điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng chống tội phạm, TNXH, ông đã tham mưu cho chính quyền cơ sở xây dựng hàng trăm kế hoạch để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo tình hình ANCT và TTATXH ở xã, đặc biệt trong việc chấp hành thực hiện Chương trình Quốc gia phòng, chống tội phạm kết hợp với các chương trình khác của Nhà nước tạo sự liên kết hoạt động hiệu quả.

Phát huy tinh thần anh bộ đội cụ Hồ, ông luôn sống gương mẫu, làm việc gì cũng tới nơi tới chốn, ông đã cùng Trưởng Công an xã xây dựng lực lượng Công an xã ngày càng vững mạnh trở thành lực lượng nòng cốt trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đồng thời xây dựng mô hình: xã, thôn, bản cơ quan, trường học không còn tội phạm và TNXH theo kế hoạch của Bộ Công an tại huyện Như Thanh.

Năm 2005, ông được Công an huyện Như Thanh chọn đi thi chung kết Công an xã giỏi toàn tỉnh. Trong 8 năm công tác tại Ban Công an xã, năm nào ông cũng được bầu là cá nhân xuất sắc nhất và được Đảng ủy - UBND xã Hải Long khen thưởng, được UBND huyện Như Thanh tặng giấy khen

T.U.
.
.