Nữ thủ lĩnh Đoàn và bộ 'sưu tập' hơn 50 bằng khen, giấy khen

Thứ Hai, 01/06/2015, 09:28
Là một trong 20 gương thanh niên Công an toàn quốc được vinh dự nhận giải thưởng “Thanh niên Công an tiêu biểu” năm 2015, Đại úy Võ Thị Mỹ Nhung - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Tiền Giang hiện đang sở hữu bộ "sưu tập" hơn 50 bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành trao tặng.
Cho đến nay, Đại úy Võ Thị Mỹ Nhung từng giữ các chức vụ như Ủy viên Ban Công tác thanh niên, Phó trưởng Ban Công tác thanh niên và Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh. Tháng 7/2012, sau Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2012-2017, chị được bầu làm Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh.

Dưới sự dẫn dắt của thủ lĩnh Đoàn năng nổ, nhiều chương trình, mô hình hoạt động của tuổi trẻ Công an tỉnh Tiền Giang được phát huy hiệu quả. Có thể kể đến như Giải thưởng “Thanh niên Công an Tiền Giang tiêu biểu”, Chương trình đối thoại giữa Ban Thường vụ Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh với đoàn viên thanh niên trong toàn lực lượng hàng năm, mô hình “Giọt máu nghĩa tình”, “Đọc sách vì ngày mai”, Chiến dịch “Hành quân xanh” hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè; xây dựng “Nhà đồng đội” cho cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh; chương trình “Chắp cánh ước mơ” tặng quà cho học sinh nghèo; tổ chức tập huấn cán bộ Đoàn chủ chốt, giao lưu trao đổi kinh nghiệm công tác Đoàn với Đoàn Thanh niên Công an các tỉnh bạn; tổ chức cho đoàn viên thanh niên về nguồn tại Côn Đảo…

Đại úy Võ Thị Mỹ Nhung.

Mỗi hoạt động đều là sự góp sức của toàn thể đoàn viên thanh niên Công an tỉnh và có dấu ấn trong sáng tạo của thủ lĩnh Đoàn này. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Tiền Giang hai năm liên tục (2013, 2014) được Trung ương Đoàn tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Trong các phong trào thi đua, Đại úy Võ Thị Mỹ Nhung  là gương mặt thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, đảng viên trẻ tiêu biểu của tỉnh; là 1 trong 35 gương thanh niên Công an tiêu biểu toàn quốc được tuyên dương trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2012-2014 và trong đó không thể thiếu Giải thưởng “Thanh niên Công an tiêu biểu”.

Mới đây, Nhung đã hoàn thành chương trình cao học tại Trường Đại học ANND và Chứng chỉ IELTS do Bộ Công an phối hợp Trung tâm Language Link Việt Nam đào tạo với kết quả xuất sắc. Hiện tại, chị đang theo học lớp Cao cấp lý luận chính trị hành chính và đại học văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh.

Khi được hỏi về bí quyết để có thể trở thành một thủ lĩnh Đoàn giỏi, Đại úy Nhung cho biết: “Tôi luôn cố gắng tự bồi dưỡng kiến thức cho bản thân để có thể đóng góp được nhiều hơn vào công tác của đơn vị và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh. Nhưng để làm được điều đó, cần có sự nhiệt huyết và khi tiếp xúc với các bạn, các đồng đội trẻ, những con người năng động tràn đầy niềm say mê thì nhiệt huyết của mình một lần nữa lại được thắp lửa. Môi trường công tác Đoàn cũng là một trong những yếu tố quyết định, giúp mình rèn luyện bản lĩnh, sự tự tin quyết đoán và quan trọng nhất là dám nghĩ dám làm.

Lê Phong
.
.