Nữ Phó Đội trưởng gương mẫu, tận tụy phục vụ nhân dân

Thứ Ba, 02/06/2020, 07:36
Về công tác tại Công an quận 12, TP Hồ Chí Minh từ cách nay đúng 20 năm, trải qua nhiều công việc khác nhau, tháng 3-2017 cho đến nay, Trung tá Lê Huỳnh Như được phân công giữ Phó Đội trưởng, Phó Bí thư Chi bộ Đội CSGT-TT Công an quận 12.

Chị đã cùng tập thể thường xuyên bàn bạc, thống nhất các nội dung, kế hoạch để lãnh đạo đơn vị thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao.

Là chỉ huy trực tiếp phụ trách theo dõi tổ đăng ký xe, Trung tá Lê Huỳnh Như và các cán bộ chiến sĩ (CBCS) trong tổ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân, thấm nhuần quan điểm “lấy dân làm gốc”, giải quyết mọi công việc đúng theo quy định và vì lợi ích chính đáng của nhân dân, đoàn kết, gắn bó với nhân dân.

Trong công tác tiếp dân, Trung tá Lê Huỳnh Như luôn có tác phong, ngôn phong lịch sự, có thái độ hòa nhã, tận tụy, hướng dẫn tỉ mỉ, rõ ràng đến nơi đến chốn khi được nhân dân yêu cầu giúp đỡ, biết tiếp thu ý kiến của nhân dân; không để người dân phiền hà về thủ tục hành chính. Kết quả phối hợp với bưu điện trả 431 hồ sơ đăng ký xe đến tận nhà người dân, 238 hồ sơ xử lý vi phạm với số tiền trên 295 triệu đồng.

Trung tá Lê Huỳnh Như tham gia phát mũ bảo hiểm cho học sinh.

Thực hiện công trình “Cải cách hành chính trong rút hồ sơ gốc đăng ký chuyển tỉnh giải quyết ngay trong ngày” được 91 hồ sơ; thực hiện giải quyết hồ sơ cho người dân đến làm việc ngoài giờ hành chính 275 trường hợp; thực hiện công trình nước rút “Giải quyết thủ tục hành chính chiều thứ Bảy” trong 2 tháng cuối năm  2019 được 61 trường hợp.

Trung tá Lê Huỳnh Như còn thực hiện tốt cuộc vận động CAND gắn với cuộc vận động “Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” và cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, phong trào thi đua “Vì ANTQ”, tạo chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng và hành động của mỗi CBCS CSGT khi thi hành nhiệm vụ.

Tích cực tổ chức thực hiện cuộc vận động “Xây dựng hình ảnh Công an quận 12 đẹp trong mắt người dân”. Người dân thật sự ấn tượng khi chứng kiến hình ảnh cán bộ CSGT-TT Công an quận 12 điều hòa giao thông dưới trời mưa, khu vực ngập nước, tích cực giúp người già, trẻ em qua đường. Bên cạnh đó là tinh thần trách nhiệm, tạo mọi điều kiện cho người dân khi đến trụ sở để giải quyết các thủ tục liên quan đến phương tiện giao thông.

Trung tá Lê Huỳnh Như cho biết, với nhiệm vụ được giao là phụ trách lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện; kiêm công tác tuyên truyền - phổ biến giáo dục pháp luật; là Báo cáo viên của quận 12, chị thường xuyên phối hợp, chỉ đạo cán bộ tuyên truyền của đơn vị cũng như trực tiếp phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, trường học để tuyên truyền cho người dân, cho học sinh, sinh viên về Luật Giao thông đường bộ, Nghị định 46, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông…

Trong năm 2019, bản thân chị đã tham mưu cho lãnh đạo Công an quận tuyên truyền trực tiếp kết hợp phát 10.000 tờ bướm tuyên truyền đến các trường PTTH, trường THCS, trường tiểu học trên địa bàn quận. Phối hợp với Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh thực hiện nhiều phóng sự có liên quan đến TNGT.

Định kỳ hàng tháng, Trung tá Lê Huỳnh Như còn viết bài, tham gia cộng tác Cổng thông tin điện tử Công an thành phố và Bản tin quận 12 về tình hình TTATGT trên địa bàn quận 12, gương “Người tốt việc tốt” của CSGT-TT, công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn, hoạt động đền ơn đáp nghĩa của Công an quận…

Trung tá Lê Huỳnh Như cũng đã tích cực tham mưu cho Công an quận phối hợp Hội Nông dân quận thành lập CLB Nông dân với ATGT, chào mừng tháng cao điểm ATGT; phối hợp UBND các phường tổ chức 5 hội thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ; phối hợp treo hơn 100 băng rôn, áp phích trên các tuyến đường chính của quận; phối hợp với Phòng GD&ĐT quận phát gần 3.800 mũ bảo hiểm tại 14 trường tiểu học trên địa bàn; tham mưu cho lãnh đạo tổ chức lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì TNGT.

Qua nhiều năm làm công tác tuyên truyền, Trung tá Lê Huỳnh Như cho rằng bản thân đã rút ra bài học kinh nghiệm quan trọng. Đó là tất cả các hoạt động của CSGT phải coi trọng công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đặc biệt, việc tuyên truyền phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, hiệu quả, phải sâu, rộng, đi trước một bước trước các chiến dịch ra quân xử lý và xuyên suốt quá trình hoạt động ra quân. Điều này sẽ hỗ trợ đắc lực cho hoạt động xử lý, giúp hạn chế tình trạng người dân phản ứng, không đồng tình, ủng hộ CSGT và tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong xã hội.

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, đối với đồng chí, đồng đội, Trung tá Lê Huỳnh Như luôn đầu tàu, gương mẫu, sẵn sàng và tận tình giúp đỡ khi cần thiết. Với những cố gắng và thành tích đạt được, Trung tá Lê Huỳnh Như liên tiếp được giấy khen của Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND quận 12; thường xuyên được Trưởng Công an quận biểu dương...

Phú Lữ
.
.