Nữ Cảnh sát khu vực được dân tin yêu

Thứ Năm, 06/03/2008, 13:59
Đối với những người dân ở phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn, Đại úy Mông Thị Thu Hường, Phó trưởng Công an phường Vĩnh Trại từ lâu đã trở nên gần gụi và thân quen. Không những thế, chị được mọi người tin tưởng, thương yêu bởi tinh thần tận tụy, sự giản dị trong công việc.

Đại úy Mông Thị Thu Hường gắn bó với những người dân phường Vĩnh Trại từ năm 1997 với nhiệm vụ được giao là quản lý khối 2 và khối 11, có nhiều tụ điểm phức tạp về tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội.

Để làm tốt nhiệm vụ thì "phải vận dụng sức mạnh tổng hợp của quần chúng, phải dựa vào nhân dân". Và hơn hết, phải thực sự yêu nghề thì mới có thành công. Đại úy Hường trực tiếp xuống từng khối phố, đến tìm hiểu từng nhà để kịp thời giúp họ mỗi khi có khó khăn.

Với sự dịu dàng, mềm dẻo và tính kiên trì của mình, chị đã cảm hoá, giáo dục được không ít những đối tượng hình sự, thanh thiếu niên hư trở thành người lương thiện. Đặc biệt, một cách làm mới của Đại úy Hường được lãnh đạo Công an TP Lạng Sơn đánh giá rất cao.

Đó là việc chị đã trực tiếp cùng lực lượng Cảnh sát khu vực xuống nhà văn hóa các khối để tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ tạm trú, giải quyết các vướng mắc về hộ khẩu cho nhân dân, sau đó nhanh chóng trả lại kết quả cho mọi người ngay tại khối phố. Việc làm đó thể hiện tinh thần vì nhân dân, tạo mọi thuận lợi cho dân và được người dân trên địa bàn đồng tình ủng hộ.

Bến xe Lạng Sơn mỗi ngày có hơn 200 đầu xe xuất bến, trên 2.000 khách đi lại cộng thêm đông đảo đội ngũ xe ôm và các kiốt bán hàng. Băn khoăn về việc làm thế nào để hành khách các nơi coi bến xe Lạng Sơn thực sự là một địa chỉ an toàn, nên ngay từ những ngày đầu thành lập bến, Đại úy Hường đã cùng Ban Quản lý xây dựng những phương án làm việc rất khoa học, chặt chẽ.

Kết quả, trong vòng hai năm qua, trong bến không có hiện tượng trộm cắp, cướp giật, không phát sinh vụ việc hình sự, được đông đảo quần chúng nhân dân khen ngợi.

Với những cố gắng, nỗ lực đó, năm 1999, Đại úy Mông Thị Thu Hường đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trong 10 năm công tác, chị đã 6 lần được tặng bằng khen, giấy khen. Thành tích của chị đã góp phần làm nên thành tích đơn vị Quyết thắng của Công an phường Vĩnh Trại.

Năm 2002, chị được bổ nhiệm làm Phó trưởng Công an phường Vĩnh Trại phụ trách Cảnh sát khu vực và giao thông trật tự. Vào tháng 5/2007, chị được cử làm Phó ban chỉ đạo thực hiện mô hình điểm của Tổng cục Cảnh sát về giáo dục trẻ em chưa ngoan và người chưa thành niên làm trái pháp luật.

Dù hiện nay chị đứng trên cương vị mới (chị vừa chuyển công tác về Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Lạng Sơn), nhưng Đại uý Mông Thị Thu Hường luôn là một nữ chiến sỹ Cảnh sát khu vực tiêu biểu trong lòng nhân dân. Chắc chắn, chị sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được để tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người chiến sỹ Công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ

Quyên Hương - H.Giang
.
.