Niềm vui bất ngờ của nhà sư Thích Quang Tâm

Thứ Năm, 15/09/2005, 08:41

Nhận được tin báo nhà sư Thích Quang Tâm (tăng ni chùa Pháp Lâm, Ủy viên Ban trị sự thành hội Phật giáo Đà Nẵng) là hành khách của tàu S4 bị kẻ gian lấy trộm một chiếc cặp số, lãnh đạo Công an huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình, lập tức cử một tổ công tác do Thiếu tá Mai Văn Huyên phụ trách đến ngay hiện trường.

Tàu S4 hành trình từ Tp.HCM ra Hà Nội, khi qua km 446+500 thuộc khu gian Ngọc Lâm - Đồng Lê (Tuyên Hóa - Quảng Bình) thì kẻ gian đã đu bám ngoài thành tàu, nâng cửa lưới bảo hiểm, lấy trộm cặp số của nhà sư Thích Quang Tâm, trong đó có 10 triệu đồng tiền mặt, một số tiền gửi định kỳ có giá trị 100 triệu đồng, cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác. Khi tàu chạy đến km 444+900 thì có đối tượng giật phanh hãm gió buộc tàu dừng lại gần 3 phút và đối tượng đã nhảy xuống tàu, biến vào màn đêm.


Hai đối tượng Thuận (trái) và Diện.

Rạng sáng 27/8, có 2 thanh niên xuất hiện tại hiện trường, chăm chú quan sát, tìm kiếm ở 2 bên đường tàu. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát xác định được 2 thanh niên đó là Lê Văn Thuận (19 tuổi) và Phan Diện (20 tuổi) cùng trú tại thôn Kim Lũ 2, xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hoá. Qua đấu tranh khai thác, các trinh sát đã có đủ căn cứ kết luận thủ phạm gây ra vụ án trên tàu S4 chính là Phan Diện và Lê Văn Thuận.

Nhận lại tài sản bị mất trộm, nhà sư Thích Quang Tâm vui mừng cho biết: "Tôi xin cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Công an Tuyên Hoá đã tận tâm điều tra, làm rõ vụ án, mang lại hạnh phúc cho người dân"

Đinh Giang Thủy
.
.