Những nữ cán bộ xung phong về cơ sở

Thứ Hai, 20/01/2020, 09:28
Cùng với Công an cả nước thực hiện Đề án của Bộ Công an về việc bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, thời gian qua, Công an tỉnh Tây Ninh đã rà soát, điều động Công an chính quy về làm Chỉ huy Công an xã, bước đầu góp phần giải quyết kịp thời vấn đề về ANTT ở địa bàn cơ sở.

Trong số cán bộ về địa bàn, tỉnh Tây Ninh có 4 nữ cán bộ Công an tình nguyện, đảm nhận chức danh Trưởng Công an xã chính quy.

Trung tá Nguyễn Thị Ngọc Yến, Trưởng Công an xã Thái Bình, huyện Châu Thành sẻ chia: “Khi về xã, tôi phải trực đêm tại trụ sở Công an xã. Trong ca trực, chúng tôi phải tuần tra, đảm bảo ANTT trên địa bàn. Ban đầu, tôi thấy bỡ ngỡ nhưng quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Qua quá trình bám sát địa bàn, tối 31-12-2019, chúng tôi bất ngờ đột kích căn hộ thuộc chung cư B6, ấp Bình Hòa, xã Châu Thành, do Lê Quốc Trí (SN 1987, ngụ khu phố 4, thị trấn Châu Thành) đứng ra thuê. Tại đây, Công an phát hiện có 22 loại công cụ thô sơ như dao, mã tấu, kiếm các loại…

Ngay sau đó, Công an đã lập biên bản tịch thu toàn bộ số vũ khí này, đồng thời bàn giao người và tang vật cho Công an huyện Châu Thành xử lý”.

4 nữ cán bộ Công an tỉnh Tây Ninh tình nguyện, đảm nhận chức danh Trưởng Công an xã chính quy.

Thiếu tá Nguyễn Thị Hồng Vân, Trưởng Công an xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu, cho biết: Với vai trò là Trưởng công xã, áp lực rất lớn vì mình là nữ. Qua hai tháng về cơ sở, tôi vừa có cơ hội thách thức bản thân, vừa học hỏi được nhiều điều từ công tác thực tế, bám sát địa bàn cơ sở. Khó khăn bước đầu cho công tác quản lý, bởi địa bàn phụ trách có trung tâm uống thuốc Methadone dành cho người nghiện, số lượng người nghiện tập trung về đông.

Đặc biệt, trung tâm đặt sát vách trường học gây tâm lý tò mò, khám phá và thích thể hiện của học sinh. Tôi mong muốn chính quyền di dời trung tâm tới địa điểm thích hợp hơn.

Cũng theo chị Vân, với cương vị là Trưởng Công an xã thì rất nhiều lĩnh vực như, quản lý đối tượng, hình sự, ma túy, quản lý nhân hộ khẩu… nên bước đầu gặp nhiều khó khăn. Nhờ được sự tận tình giúp đỡ tận tình đồng nghiệp, đến nay cơ bản giải quyết tốt các công việc, đảm bảo ANTT trên địa bàn. Tuy nhiên, cơ sở vật chất kỹ thuật của trụ sở Công an xã còn thiếu thốn, các trang thiết bị đã cũ, gây khó khăn trong giải quyết thủ tục hành chính.

Đại tá Nguyễn Văn Trãi, Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh, cho biết: Đến nay, Công an tỉnh Tây Ninh đã luân chuyển, điều động 117  đồng chí Công an chính quy xuống địa bàn cơ sở, 78 trưởng Công an xã, 36 Phó trưởng Công an xã, 3 Công an viên. Ngoài hai đồng chí trên còn có Trung tá Nguyễn Thị Kim Phụng, Trưởng Công an xã Long Thuận (huyện Bến Cầu) và Trung tá Đoàn Thị Trúc Giang, Trưởng Công an xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng. Tất cả đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, vượt qua hoàn cảnh gia đình, chấp nhận sự thử thách để xung phong nhận công tác ở các địa bàn xã có tình hình phức tạp về tội phạm hình sự, ma túy, tệ nạn xã hội…

Ðể làm tốt công việc trên cương vị mới, ngay từ khi được Công an tỉnh điều động về nhận nhiệm vụ tại cơ sở, các “bóng hồng” đã dành rất nhiều thời gian để học tập kinh nghiệm của cấp trên và đồng nghiệp; tự nghiên cứu các tài liệu và cùng Công an xã bắt tay ngay vào nhiệm vụ; trực tiếp xuống địa bàn tiếp xúc với cấp uỷ chính quyền địa phương, thăm hỏi người dân, rà soát các hệ loại đối tượng… Từ đó, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng các chủ trương, biện pháp công tác đảm bảo ANTT, từng bước tiếp cận được với địa bàn, tạo được niềm tin yêu của người dân.

Ngày 10-1, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 triển khai công tác năm 2020 của Công an tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao các đồng chí nữ Công an xung phong về địa bàn cơ sở. Đồng thời nhấn mạnh, tuy áp lực, khó khăn nhưng các đồng chí trên đã nỗ lực bám sát địa bàn cơ sở để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Hà Thủy
.
.