Những lá thư xúc động gửi tới lực lượng Công an

Thứ Sáu, 02/10/2020, 08:24
Với sự tận tụy trong công tác, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Hòa Bình được nhiều người dân gửi thư khen về tinh thần thái độ người chiến sĩ Công an vì nhân dân phục vụ.

Những ngày này, gần như 100% cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH), Công an tỉnh Hòa Bình ngày nào cũng làm việc đến 22h đêm, “chạy đua nước rút” thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư; tiếp tục cấp chứng minh nhân dân cho công dân già yếu, người dân không đi lại được, đi đến địa bàn vùng sâu, vùng xa…

Trước khối lượng và áp lực công việc nhưng tập thể CBCS của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH như được “bồi” thêm sức mạnh, động lực bởi những lá thư cảm ơn của người dân, phấn đấu mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân phục vụ.

Triển khai Mệnh lệnh 213 của Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình về nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách trong triển khai Dự án Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư. Hiện nay, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an các huyện, thành phố đồng loạt ra quân, huy động tối đa nguồn nhân lực, tập trung sử dụng đồng bộ các giải pháp tiến hành ra soát, thu thập, phúc tra, kiểm tra thông tin công dân đạt hiệu cao nhất.

Đến nay, toàn tỉnh đã thu thập thông tin dân cư đạt 99,8%, đã kiểm tra, phúc tra và chỉnh sửa 100% thông tin sai lệch. Tiếp tục thu thập cập nhật, chỉnh sửa đảm bảo chính xác thông tin công dân trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Cùng với đó, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH tiếp tục quán triệt sâu sắc 6 Điều Bác Hồ dạy CAND, Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị đã đề ra phong trào “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, đẩy mạnh cái cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, lấy sự hài lòng của nhân dân là thước đo đánh giá kết quả công tác của CBCS trong thực hiện nhiệm vụ.

Từ đầu năm 2020 đến nay đã cấp 40.930 chứng minh nhân dân; tổ chức 4 đợt cấp chứng minh nhân dân tình nguyện tại các vùng sâu vùng xa; trực tiếp đến nhà dân, bệnh viện cấp cho 85 công dân già yếu, bệnh nhân không đi lại được. Trong chuỗi các hoạt động đó, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH được nhiều người dân gửi thư khen về tinh thần thái độ người chiến sĩ Công an vì nhân dân phục vụ.

Mới đây, ngày 26/8, chị Trần Thị Thúy Bình, trú tại TP Hòa Bình viết thư cảm ơn gửi tới Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH. Trong thư, chị Bình xúc động viết: Trong thời gian vừa qua, mẹ tôi bị ốm nặng, phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. 

Ngày 26/8, mẹ tôi được xuất viện nhưng do không có chứng minh nhân dân, mẹ tôi lại không thể đi lại để đến cơ quan Công an để làm… Được sự quan tâm của CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đến tận nhà cấp chứng minh nhân dân cho mẹ tôi và ngay trong ngày đã có để mẹ tôi có thể làm thủ tục xuất viện… “Thay mặt mẹ tôi và gia đình, cảm ơn cán bộ của Phòng đã tận tụy, giúp đỡ vì nhân dân phục vụ”, chị Bình nhấn mạnh.

Cán bộ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH tỉnh Hòa Bình thu thập, kiểm tra thông tin công dân.

Trước đó, ngày 5/8, ông Hà Minh Thọ, huyện Tân Lạc (Hòa Bình) thay mặt gia đình gửi đến Đội cấp chứng minh, hộ khẩu (Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH) với những lời cảm ơn sâu sắc: “Gia đình có cháu Hà Minh Giang bị tai nạn trấn thương sọ não phải nằm cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Trong khi đó, cháu chưa có chứng minh nhân dân để làm thủ tục hưởng chế độ bảo hiểm…

Rất may được lãnh đạo Công an tỉnh, các đồng chí trong Đội cấp chứng minh, hộ khẩu tận tình giúp đỡ, tạo điều kiện đến tận giường bệnh của cháu tôi ở bệnh viện để làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân, trong thời tiết mưa gió và trong thời điểm dịch COVID-19…”.

Cảm kích về phong cách, thái độ làm việc của các đồng chí, cán bộ Phòng, ông Đặng Văn Tiện cho hay: “Bố tôi, trú tại xã Vầy Nưa, huyện Đà Bắc (Hòa Bình), nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Do ông mắc bệnh nặng phải mổ, không đi lại được. Trong quá trình thăm khám và điều trị tại bệnh viện đã gặp phải khó khăn về mặt thủ tục pháp lý, chứng minh nhân dân đã hết giá trị sử dụng.

Trong lúc gia đình đang gặp khó khăn về nhiều mặt, bối rối không biết phải làm thế nào để có thể hoàn thiện được thủ tục pháp lý do bên bệnh viện yêu cầu. Rất may gặp được cán bộ của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã nhiệt tình giúp đỡ gia đình, xuống tận bệnh viện để chụp ảnh, lăn dấu vân tay cho bố tôi để ngay trong ngày, bố tôi có chứng minh nhân dân mới…”.

Ông Nguyễn Văn Cuối, ở xã Yên Mông, TP Hòa Bình xúc động, tâm sự trước những việc làm kịp thời đầy nhiệt huyết và lòng nhiệt tình của CBCS Phòng: “Hiện nay tôi là thương binh 4/4, bị chất độc da cam dioxin, do đó tôi không đi lại được. Nhờ có các đồng chí đến tận nhà làm các thủ tục để tôi có chứng minh thư”.

Minh Hiền
.
.