Báo CAND và Công an tỉnh Quảng Ngãi tặng quà Tết cho các hộ nghèo:

Những chuyến hàng tình nghĩa

Thứ Năm, 21/01/2010, 10:49
Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp Tết nguyên đán, Ban biên tập Báo Công an nhân dân (CAND) cùng các nhà hảo tâm cũng đem quà về cho bà con đồng bào hai huyện Tây Trà và Trà Bồng ăn Tết. Tuy ít ỏi nhưng những món quà từ miền xa ấy đã thật sự ấm áp nghĩa tình, xua tan đi cái lạnh giá dưới tiết trời mưa dầm của bà con đồng bào nơi đây.

5h sáng ngày 19/1/2010, tại TP Quảng Ngãi, 2 chiếc ôtô tải chuyển hàng cùng Đoàn Công tác XHTT của Báo CAND và Công an tỉnh bắt đầu xuất phát. Dù trời vẫn còn tối và mưa lạnh tê người, nhưng đoàn phải đi thật sớm bởi cuộc hành trình còn rất xa.

Quanh co hơn 1h đồng hồ theo hướng miền Tây thành phố, con đường mưa, trơn trợt vẫn còn in dấu cơn bảo số 11 đi qua cách đây hơn 2 tháng đã dần hiện rõ. Gần 7h, đoàn đã đến được chân đèo Eo Chim, huyện Trà Bồng. Với độ cao gần 1.000m, nên ở đây sương vẫn còn phủ đầy, để đảm bảo an toàn cho chuyến đi, đoàn quyết định dừng lại dưới chân đèo chờ sương tan.

Sau hồi mưa dầm và tiếng rít gió của núi rừng, đoàn tiếp tục cuộc hành trình. Chỉ còn đi độ 15km nữa nhưng đoàn phải mất gần 1 tiếng đồng hồ vượt qua nhiều đoạn cua gấp khúc và sạt lở mới tới được nơi trao quà.

Đúng 8h, 2 chiếc xe tải cùng đoàn từ từ đỗ xịch ngay giữa đỉnh đèo Eo Chim, dù cơn mưa dần nặng hạt hơn, nhưng bà con đồng bào đã đội mưa đến từ rất sớm. Nhìn những nụ cười chân chất, giản dị chào đón chúng tôi của đồng bào nơi đây như đã xua tan đi cái lạnh buốt suốt chặng đường dài của đoàn công tác.

Tại đây, Đại tá Đinh Quang Tốn - Phó Tổng Biên tập Báo CAND cùng đại diện Công ty Xuất nhập khẩu và Du Lịch Mê Công (TP HCM) và Công an tỉnh đã trao tặng 160 suất quà, mỗi suất quà trị giá 250 ngàn đồng cho đồng bào nghèo 2 xã Trà Lãnh và Trà Nham (Tây Trà).

Anh Hồ Văn Thắng - đồng bào xã Trà Nham phấn khởi: "Bà con chúng tôi vui lắm, Tết này bà con đã có gạo, có dầu ăn, có chăn ấm để đắp, không còn sợ đói, sợ lạnh nữa. Bà con ở đây rất cảm ơn các anh"…

Rời đỉnh đèo, chia tay bà con, chúng tôi lại tiếp tục xổ đèo, ngồi trên xe chúng tôi, chị Ngọc - đại diện Công ty Xuất nhập khẩu và Du Lịch Mê Công xúc động: "Đồng bào tội quá, họ thật thà, chất phát, món quà tuy nhỏ nhưng giúp đỡ được đồng bào nghèo nơi đây tôi cảm thấy rất vui. Nếu có dịp, năm tới tôi sẽ tiếp tục về tặng quà cho bà con. Sau lúc hàn huyên, đoàn cũng đã đến xã Trà Sơn (Trà Bồng). Tại đây đoàn đã trao tặng 80 suất quà cho đồng bào nghèo.

Chị Hồ Thị Dẻo - thôn Đông, Trà Sơn vui mừng: Cơn bão vừa qua đã tàn phá tất cả ngô, lúa, gia đình rất khó khăn, may có các anh, chị Công an đến giúp đỡ mình phấn khởi lắm. Còn anh Hồ Văn Mên - thôn Đông cảm động: "Mưa gió thế này mà các anh cũng lặn lội đường xa đến tặng quà, bà con ở đây rất mừng, các anh đi rồi chắc bà con ở đây nhớ các anh lắm!".

Chia tay bà con, Ban biên tập Báo CAND tiếp tục hành trình đến với bà con đồng bào khó khăn ở các xã vùng sâu, vùng xa khác. Nhưng trong chuyến hàng cuối năm này, điều đọng lại không chỉ là món quà, mà là hơi ấm tình quân dân. Khi bà con đồng bào cần là các anh lại đến

N.Thùy
.
.