Nhận lại tài sản đánh rơi, du khách Hà Lan viết thư khen cán bộ Công an Việt Nam

Chủ Nhật, 15/11/2015, 09:37
Ngày 12/11, Công an tỉnh Hòa Bình nhận được thư của ông Yohannes Jozephus Maria Van Korven, quốc tịch Hà Lan khen ngợi tinh thần trách nhiệm của Đại úy Hà Công Quyết, cán bộ Công an huyện Mai Châu giúp ông tìm lại tài sản bị mất.

Trước đó, sáng 19/10/2015, ông Yohannes Jozephus Maria Van Korven theo đoàn khách du lịch từ thị trấn Mai Châu đến xã Co Lương đánh rơi 1 chiếc ví da, trong đó có nhiều giấy tờ quan trọng. Sau khi mất tài sản, ông vô cùng hoang mang, lo lắng bởi số giấy tờ trên có ý nghĩa rất quan trọng, thậm chí ông phải hủy chuyến bay về nước theo dự định. Ông lập tức tới Công an huyện Mai Châu trình báo và nhận được hợp tác tích cực từ Đại úy Hà Công Quyết và đồng đội.

Đại úy Quyết đề xuất lãnh đạo đơn vị thông báo tới các khu dân cư, nhất là các khu tham quan, nghỉ dưỡng và nhân dân, đồng thời trực tiếp tới cơ sở để xác minh, truy tìm. Không quản khó khăn, vất vả, sau khoảng 5h, Đại úy Hà Công Quyết xác định người nhặt được chiếc ví da của ông Yohannes Jozephus Maria Van Korven là người dân ở huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Ngay lập tức, anh liên hệ nhận lại chiếc ví da trả lại cho người mất.

Nhận lại tài sản bị mất, ông Yohannes Jozephus Maria Van Korven xúc động, viết “hành động của các chiến sỹ Công an, đặc biệt là ông Hà Công Quyết thể hiện tinh thần vì nhân dân phục vụ cao cả. Tôi mong Công an tỉnh Hòa Bình có thêm nhiều tấm gương như Đại úy Quyết để giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân”.

Như Hùng
.
.