Người trưởng Công an xã được dân tin yêu

Thứ Tư, 01/09/2010, 14:19
Gần 23 năm đứng trong hàng ngũ của lực lượng Công an xã, anh Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Công an xã Nam Thanh, huyện Nam Trực, Nam Định luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được cấp trên tin tưởng, nhân dân quý mến.

Nhiều năm liền, anh là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm 2003, anh vinh dự được nhận Kỷ niệm chương"Vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc". Anh xứng đáng là một tấm gương sáng trong lực lượng Công an cơ sở.

Phát huy bản chất anh Bộ đội Cụ Hồ, ngay sau khi xuất ngũ về địa phương (tháng 5/1988), anh Nguyễn Văn Dũng tham gia vào lực lượng Công an xã. Anh được nhân dân, đồng đội tín nhiệm bầu làm Đội trưởng, rồi Phó Trưởng Công an xã phụ trách hình sự. Năm 2005 anh được bầu làm Truởng Công an xã.

Lãnh đạo Công an tỉnh Nam Định trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc” cho đồng chí Nguyễn Văn Dũng.

Nam Thanh là một trong 20 xã của huyện Nam Trực, nằm cuối huyện, tiếp giáp với thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh. Cùng với sự phát triển về kinh tế, đời sống nhân dân nơi đây đã từng bước được cải thiện, nhưng đồng thời các tệ nạn xã hội như buôn bán sử dụng ma tuý, cờ bạc… cũng đã len lỏi vào từng thôn, xóm gây bức xúc trong QCND.

Khó khăn, thử thách này anh luôn nỗ lực cố gắng kịp thời giải quyết, xử lý những hành vi vi phạm pháp luật, đem lại sự bình yên cho nhân dân.

Anh tham mưu cho cấp uỷ Đảng, chính quyền chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể phát động mạnh mẽ phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc". Với vai trò là Trưởng Công an xã, anh xây dựng chi tiết các kế hoạch, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành đoàn thể ở xã triển khai các biện pháp hữu hiệu để phòng ngừa các loại tội phạm.

Đối với những khu vực là địa bàn phức tạp, có nhiều thanh niên tụ tập càn quấy, trộm cắp… anh Dũng cùng đồng đội đến từng nhà, gặp từng đối tượng để tuyên truyền, giáo dục, vận động chấp hành pháp luật, đồng thời thường xuyên tuần tra kiểm soát sát sao để ngăn chặn kịp thời những vụ việc gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Năm 2000, tình hình về tội phạm ma tuý trên địa bàn xã gia tăng và có những diễn biến rất phức tạp, anh cùng đồng đội quyết tâm dẹp yên những điểm nóng này. Phối hợp với Công an huyện, anh cùng đồng đội đã triệt xóa hơn 10 vụ tàng trữ, buôn bán và sử dụng chất ma túy. Công an xã Nam Thanh ngoài nhiệm vụ giữ vững tình hình ANTT còn giúp Công an huyện đảm bảo trật tự giao thông.

Đối với những vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, anh luôn có mặt kịp thời cùng các đoàn thể trong xã, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân và đưa ra cách giải quyết với tinh thần giữ tình cảm hòa thuận trong làng xóm… Bằng tình thương và trách nhiệm, anh đã vận động nhiều đối tượng nghiện ở Nam Thanh từ bỏ ma túy.

Tại căn nhà nhỏ đơn sơ của gia đình, anh tâm sự với tôi, gia đình anh sống bằng nghề làm nông nghiệp. Vợ anh là một phụ nữ đảm đang, gánh vác công việc gia đình, giúp anh yên tâm công tác. Hai con anh đều học giỏi, ngoan ngoãn... Tôi thầm cảm phục anh, tuy cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng anh luôn cố gắng trau dồi thêm tri thức, kinh nhiệm để phục vụ cho công việc được tốt hơn.

Không kể ngày đêm, anh Nguyễn Văn Dũng luôn cùng lực lượng Công an xã tổ chức tuần tra canh gác, đảm bảo ANTT để nhân dân có cuộc sống bình yên, hạnh phúc. Anh cũng thường nhắc nhở các Công an viên phải nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của lực lượng Công an trong công tác giữ gìn ANTT và thực hiện tốt lời dạy của Bác đối với lực lượng Công an: "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ"

Thanh Huyền
.
.