Người trinh sát trẻ tuổi dũng cảm, tận tụy vì công việc

Thứ Năm, 05/02/2009, 09:24
Trong 3 năm, từ năm 2006 đến năm 2008, Thiếu úy Hoàng Quế (Cán bộ Phòng CSĐT Tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Thái Nguyên) đã xác minh, truy bắt được 25 đối tượng truy nã, trong đó có 6 đối tượng nguy hiểm và 5 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm.

Đọc bản báo cáo thành tích của anh, tôi ngỡ rằng anh là một trinh sát lâu năm, già dặn kinh nghiệm, nhất là đối tượng anh truy bắt lại là những kẻ bị truy nã. Vậy mà tôi đã nhầm, anh còn rất trẻ, rất mộc mạc, anh mới 24 tuổi. Anh là Thiếu úy Hoàng Quế, sinh ngày 19/5/1984, cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Thái Nguyên.

Thiếu uý Hoàng Quế tâm sự: Làm nghề tầm nã tội phạm này nhọc nhằn, vất vả lắm, thường nay đây mai đó, có những chuyến đi cả tháng trời. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, anh em trong đội luôn yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau.

Bên cạnh đó, anh em luôn nhận được sự quan tâm, chăm lo của gia đình, lãnh đạo đơn vị nên mỗi người đều cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Trong những thành tích, chiến công của Thiếu úy Hoàng Quế, điển hình nhất có lẽ là lần anh bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm đang vận chuyển 57 bánh heroin.

Đó là vào khoảng 21h ngày 25/12/2008, nhận được tin báo về đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm của Công an tỉnh Lai Châu đang vận chuyển ma tuý với số lượng lớn từ Hà Nội về Thái Nguyên, anh Quế được lãnh đạo đơn vị cử đi phối hợp với các lực lượng xác minh, kiểm tra các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn.

Sau gần một đêm làm việc không nghỉ, đến 3h sáng ngày 26/12/2008, anh phát hiện 2 đối tượng đang đi trên một chiếc ôtô con. Xác định đây là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, lại đang vận chuyển số lượng lớn ma tuý nên có thể đối tượng có vũ khí "nóng" và sẵn sàng chống trả, song với tinh thần dũng cảm, kiên quyết đấu tranh với tội phạm, anh cùng tổ công tác đã nhanh chóng chặn xe, khống chế đối tượng, thu giữ 57 bánh heroin có trọng lượng 19,7kg.

Với thành tích trên, Thiếu úy Hoàng Quế đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng ba.

Trong công việc anh xông xáo, năng nổ bao nhiêu thì trong cuộc sống, sinh hoạt anh lại giản dị, mộc mạc bấy nhiêu. 3 năm công tác ở Đội Truy nã Phòng CSĐT tội phạm về TTXH. Công an tỉnh Thái Nguyên, anh luôn nhận được sự tin yêu của lãnh đạo cũng như đồng chí, đồng đội trong đơn vị.

Năm 2008 là năm thứ 3 liên tiếp anh đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. Anh cũng là Đoàn viên ưu tú được nêu gương Thanh niên điển hình tiên tiến trong thực hiện phong trào Đoàn. 3 năm, bắt 25 đối tượng truy nã, được tặng thưởng 1 Huân chương của Chủ tịch nước, 4 giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh, 2 giấy khen của Tỉnh đoàn, Thiếu úy Hoàng Quế thực sự là gương sáng trong cuộc vận động: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ"

Triệu Huấn
.
.