Người hai lần được Bộ trưởng tặng bằng khen

Thứ Ba, 24/03/2009, 11:41
Người đoàn viên trẻ đó là Trung úy Nguyễn Trọng Hà, công tác tại Đội Trọng án, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Quảng Ninh. Sinh ra ở thị trấn Hưng Hóa, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ, chàng trai của "rừng cọ đồi chè" thi đỗ vào Đại học Sư phạm Thái Nguyên.

Học đến năm thứ 2, Hà rẽ ngang thi sang Đại học Cảnh sát nhân dân và đỗ vào Khoa Hình sự. Được thỏa mãn niềm mơ ước, Hà lao vào chuyên cần học tập. Với sự cố gắng, phấn đấu không ngừng, năm cuối Hà được nhà trường kết nạp vào Đảng, đồng thời được Khoa Cảnh sát hình sự giữ lại làm giảng viên. Một lần nữa, chàng trai trẻ lại từ chối làm thầy giáo để quyết tâm được theo nghề, được trực tiếp tham gia điều tra, truy bắt tội phạm.

Năm 2005, lấy vợ và lập nghiệp tại Quảng Ninh, cùng với đồng đội ở Đội Trọng án, Nguyễn Trọng Hà không ngừng phấn đấu, áp dụng những kiến thức học tập tại nhà trường, học hỏi kinh nghiệm của đồng đội vận dụng vào công tác điều tra, phá án. Vừa nhận công tác, lại trẻ nhất đội, song Hà vẫn được lãnh đạo tin tưởng giao cho tham gia một loạt các chuyên án cướp xe máy, cướp giật tài sản khá phức tạp vào thời điểm đó.

Vụ án nào đã từng tham gia, Nguyễn Trọng Hà đều nhớ từng chi tiết, đều cố gắng hết mình, dốc toàn tâm huyết, lòng say mê, sự học hỏi để hoàn thành nhiệm vụ. Mỗi vụ án đi qua đều để lại cho Hà bao bài học quý giá, trong đó có những bài học xương máu về kinh nghiệm, về tính toán chuẩn xác trong từng kế hoạch để bồi dưỡng thêm nghiệp vụ cho con đường phía trước.

Hơn 3 năm công tác, Nguyễn Trọng Hà đã 2 lần được Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen, nhiều lần được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen về thành tích đột xuất trong điều tra, khám phá án.

Trung úy Nguyễn Trọng Hà là một trong những gương mặt tiêu biểu, một trong những cán bộ, đoàn viên xuất sắc của lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh

Thúy Hằng
.
.