Người góp phần giữ màu xanh trên miền đá xám

Chủ Nhật, 05/05/2019, 09:35
Luôn sát cánh cùng đồng đội, gắn bó với dân là những nhận xét của cấp ủy chính quyền địa phương, lãnh đạo các cấp khi nói về Thượng tá Cao Văn Toản, Trưởng Công an huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.


Trưởng thành từ người cán bộ Đoàn, trải qua nhiều công việc, môi trường làm việc khác nhau nhưng ở anh chưa bao giờ vơi đi sự nhiệt huyết, năng nổ và trách nhiệm với công việc… Giờ đây, trên cương vị là người đứng đầu đơn vị, Thượng tá Cao Văn Toản luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, xây dựng phong cách lãnh đạo khoa học, tư duy độc lập, tự chủ, sáng tạo, dám nghĩ, dám quyết định, dám chịu trách nhiệm, quyết đoán trong mọi công việc.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo từng chủ đề các năm, với vai trò người đứng đầu, Thượng tá Cao Văn Toản cùng cấp ủy đơn vị cụ thể hóa vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, qua đó giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên nhận thức sâu rộng hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo, từng bước nâng cao tinh thần, trách nhiệm, nhất là tính tiên phong, gương mẫu, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu.

Để có sự lãnh chỉ đạo sát với tình hình thực tế, anh cũng thường xuyên xuống các địa bàn cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân, từ đó trực tiếp chỉ đạo và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện các giải pháp xử lý, giải quyết những vấn đề liên quan đến ANTT; Tăng cường là cầu nối huy động các nguồn lực xã hội, đưa các tổ chức, nhà hảo tâm giúp đỡ nhân dân trên địa bàn. 

Trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc nhiều năm qua được Thượng tá Cao Văn Toản cùng tập thể lãnh đạo Công an huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm và vi phạm pháp luật đạt hiệu quả cao.

Thượng tá Cao Văn Toản, Trưởng Công an huyện Mèo Vạc.

 Bên cạnh đó, Thượng tá Cao Văn Toản còn luôn chú trọng công tác phòng ngừa xã hội, tích cực tham gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, đặc biệt là âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của bọn tội phạm để nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, trách nhiệm cho nhân dân trong việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, nhiều tin báo, tố giác có giá trị giúp lực lượng Công an điều tra, làm rõ, xử lý tội phạm. 

Chất lượng hoạt động tố tụng không ngừng nâng lên, các vụ án, vụ việc được điều tra, truy tố, xét xử dứt điểm, đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không bỏ lọt tội phạm và không làm oan người vô tội. 

Kết quả trong năm 2018, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã được kiềm chế (giảm 24,1% so với năm 2017), không để các loại tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia, tội phạm băng, nhóm lưu manh, côn đồ hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, núp bóng doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn. Tuy là địa bàn biên giới, đa dân tộc, do làm tốt công tác phòng ngừa, trong năm qua không để xảy ra các vụ việc như mua bán người, xâm hại trẻ em...

Thượng tá Cao Văn Toản cùng với cán bộ chiến sỹ trong đơn vị đã nỗ lực phấn đấu xây dựng Công an huyện Mèo Vạc trở thành đơn vị kiểu mẫu, đi đầu trong lực lượng Công an tỉnh Hà Giang, góp chiến công, giữ bình yên nơi biên cương của Tổ quốc, xứng đáng là một trong những tấm gương điển hình trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của lực lượng Công an tỉnh Hà Giang.

N.Lân – L.Nguyễn
.
.