Người chiến sỹ dũng cảm trên những cung đường "đen"

Thứ Bảy, 22/12/2007, 10:25
Chỉ trong năm 2006, Đại úy Hoàng Việt Hưng, Phòng Cảnh sát điều tra chống tội phạm về ma tuý (PC17), Công an tỉnh Nghệ An đã trực tiếp tham gia cùng đồng đội khám phá 6 chuyên án ma túy lớn, thu giữ 9 bánh heroin, 55.000 USD, 300 triệu đồng và bắt 24 đối tượng.

Với thành tích nổi trội như vậy anh đã được Trung ương Đoàn bầu chọn là 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2006. Tháng 7/2007 vừa qua anh được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng ba, là một trong những gương mặt tiêu biểu đại diện cho tuổi trẻ CAND tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX.

Tháng 10/2004, tốt nghiệp Học viện CSND, anh được phân công về Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC17), Công an tỉnh Nghệ An. Tại đây với đặc thù là đơn vị chuyên trách trực tiếp đấu tranh với tội phạm ma túy hết sức phức tạp và nguy hiểm bản thân anh đã cố gắng hết sức mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào những chiến công xuất sắc của đơn vị.

Tuyến quốc lộ 7 (từ huyện Diễn Châu đến huyện Kỳ Son) và quốc lộ 48 (từ huyện Diễn Châu đến huyện Quế Phong) - nơi anh cùng đồng đội cắm chốt nổi tiếng là 2 cung đường "đen" về hoạt động vận chuyển và mua bán chất ma túy.

Các huyện miền núi nằm trên 2 quốc lộ mà anh được phân công quản lý là những huyện miền núi, nhất là huyện Kỳ Sơn và Quế Phong đều tiếp giáp Lào, vì vậy mà ma túy rất dễ dàng thẩm lậu qua biên giới.

Gần 10 năm công tác với việc khám phá hàng chục chuyên án lớn, bắt giữ nhiều đối tượng ma túy nguy hiểm, nhiều lúc phải đối mặt với những tình huống tưởng như không thể vượt qua, như chuyên án bắt 6 đối tượng khác trong đường dây và đã triệt phá thành công đường dây vận chuyển mua bán ma túy trái phép từ Tương Dương về thành phố Vinh, góp phần xóa bỏ tụ điểm từng gây nhức nhối phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố.

Hiện nay với vai trò ủy viên BCH Chi đoàn Phòng PC17, tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX, anh có nhiều trăn trở: Làm sao Đoàn Thanh niên CAND có nhiều phong trào gắn liền với sinh hoạt cộng đồng của nhân dân, hiểu rõ nhân dân để xứng đáng là lực lượng đi đầu trên mặt trận phòng chống các tệ nạn xã hội

Ly Na
.
.