Người Trưởng Công an xã hết lòng vì sự yên bình thôn xóm

Thứ Ba, 16/06/2015, 06:33
Với vai trò là trưởng Công an xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú, Bình Phước, anh Phan Sông Thương luôn nêu cao tính gương mẫu, cần mẫn, tận tụy hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tích cực học tập, nghiên cứu các tài liệu, các quy định của pháp luật để nắm vững và vận dụng vào thực tiễn công tác.

Đặc biệt, anh luôn chú trọng vào công tác giáo dục thanh thiếu niên có biểu hiện hư hỏng, có hành vi trộm cắp, gây rối,…cũng như củng cố xây dựng các mô hình tổ an ninh nhân dân, tổ hòa giải đi vào hoạt động có hiệu quả. Trong công tác, anh luôn tôn trọng, niềm nở, gần gũi, tạo dựng niềm tin, uy tín của lực lượng Công an trong lòng người dân. Qua đó, người dân đã tin tưởng cung cấp cho anh cũng như Công an xã 150 tin báo tố giác tội phạm, vi phạm pháp luật và xây dựng lực lượng Công an xã.

Anh Thương niềm nở tiếp dân.

Trong 5 năm qua, anh đã cùng đồng đội làm rõ 73 vụ phạm pháp hình sự với 186 đối tượng vi phạm pháp luật, chuyển giao cho cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết. Bản thân anh đã trực tiếp tham gia xác minh 136 vụ với 261 đối tượng vi phạm hành chính về an ninh trật tự để xử lý. Ngoài ra, anh còn quản lý và thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của xã giáo dục 58 đối tượng thi hành hình phạt tù cho hưởng án treo và cải tạo không giam giữ trên địa bàn. Đã có 35 đối tượng chấp hành xong hình phạt, có công ăn việc làm ổn định, tích cực tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương. Ngoài ra, anh còn trực tiếp bắt 6 đối tượng truy nã, trong đó có đối tượng đặc biệt nguy hiểm trốn trên 23 năm.

Trong thi hành nhiệm vụ, đã có nhiều đối tượng vi phạm pháp luật muốn chạy tội, xin anh bỏ qua đã đưa hối lộ hàng chục triệu đồng nhưng anh đã từ chối. Cụ thể, đối tượng Nguyễn Đức Quang đã dùng số tiền 9.900.000 đồng hối lộ, mong anh bỏ qua hành vi trộm tài sản, nhưng anh đã kiên quyết từ chối, đồng thời báo cáo với tổ chức để xử lý đối tượng. Anh cũng đã cùng lực lượng Công an xã thường xuyên tuyên truyền Luật giao thông nhằm giúp bà con nâng cao ý thức chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ nhằm hạn chế thấp nhất tai nạn xảy ra.

Ghi nhận những thành tích đạt được trên các mặt công tác, anh được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở nhiều năm qua, được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành trong công tác giữ gìn ANTT. Trong đợt tổng kết  phong trào thi đua vì ANTQ giai đoạn 2010 – 2015 anh Phan Sông Thương vinh dự được Công an huyện Đồng Phú chọn là cá nhân điển hình tiên tiến.

M.Chính- Đ.Tuần
.
.