Người Thiếu tá CA được bà con tuyến đảo tin yêu

Thứ Tư, 26/09/2007, 10:23

Đã 18 năm nay gắn bó với 7 khu dân cư trên các tuyến đảo, trong tình cảm của những người dân chài, anh CSKV Trương Hoàng như là người con, người bạn thân thiết của họ.

Bình thường, công việc của cán bộ Cảnh sát khu vực (CSKV) vốn đã vất vả, nhưng đối với Thiếu tá Trương Hoàng - CSKV Công an phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang (Khánh Hoà) thì sự vất vả ấy càng lớn hơn nhiều.

Chúng tôi có dịp cùng Thiếu tá Trương Hoàng và ông Võ Duy Khiết, cán bộ Khu Bảo tồn biển Hòn Mun đi mời người dân họp bàn việc bảo vệ môi trường biển. Dưới cái nắng cháy da, họ phải đi đến từng nhà dân để đưa giấy mời họp.

Thiếu tá Hoàng cho biết, từ ngày có dự án về Khu Bảo tồn biển Hòn Mun, công việc của anh lại càng thêm bận rộn. Đã nhiều năm công tác ở địa bàn này, nên anh Hoàng là người nắm khá rõ tâm tư nguyện vọng, hoàn cảnh kinh tế của từng gia đình. Anh đi lại như con thoi từ đảo này sang đảo khác, vận động nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường biển.

Những đề xuất của anh là những cơ sở quan trọng giúp Ban Quản lý Khu Bảo tồn biển Hòn Mun kịp thời có những hỗ trợ đối với người dân. Nói về vấn đề này, ông Võ Duy Khiết - cán bộ Khu Bảo tồn biển Hòn Mun cho biết: “Chúng tôi rất cần những thông tin mà anh Hoàng cung cấp, bởi nhờ đó mà việc tuần tra, làm việc có hiệu quả".

Trên toàn tuyến đảo của phường Vĩnh Nguyên hiện có gần 900 hộ dân với trên 5.000 nhân khẩu sống rải rác ở 7 khóm dân cư. Tuy đã có nhiều thay đổi, song nhìn chung đời sống của những người dân chài ở đây vẫn còn nhiều khó khăn. Đặc thù của những người sống bằng nghề chài lưới là thời gian trên biển nhiều hơn ở nhà. Vì thế việc tuyên truyền, phổ biến đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với người dân ở đây gặp không ít khó khăn.

Để tổ chức một cuộc họp dân, thậm chí họp các cán bộ cốt cán thôi cũng rất khó khăn vì ít khi nào có đầy đủ mọi người, do vậy Trương Hoàng chọn cách gặp gỡ từng người. Tuy có mất nhiều thời gian hơn, nhưng bù lại anh lại hiểu kỹ hơn, sâu hơn tình cảm, tâm tư của từng người dân.

Sự gần gũi, nhiệt tình, chân thật của anh đã chiếm được cảm tình của bà con trên đảo, họ gọi anh bằng cái tên thân mật "anh Ba Hoàng". Anh tâm sự, có lần lãnh đạo Công an phường đã có ý định chuyển anh vào công tác trong đất liền cho đỡ vất vả, song anh lại không muốn rời xa cái nơi anh đã gắn bó với nhiều kỷ niệm buồn vui trong cuộc đời người chiến sĩ Công an

Văn Nhất - Khánh Ninh
.
.