Người Cảnh sát khu vực được dân tin yêu

Thứ Hai, 26/01/2015, 11:31
Công tác tại một trong những địa bàn phức tạp về an ninh trật tự của thành phố Quy Nhơn nhưng trải qua thời gian, Trung úy Huỳnh Công Chức đã khẳng định năng lực công tác, không phụ lòng tin của lãnh đạo. Năm 2014, anh được Giám đốc Công an tỉnh công nhận là Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Đến nay đã 5 năm, Trung úy Huỳnh Công Chức được phân công phụ trách địa bàn khu vực 5, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn (Bình Định). Nơi đây có Bến xe trung tâm Quy Nhơn, siêu thị Metro, Big C, đoạn dốc Quy Hòa trên tuyến QL 1D tập trung nhiều đối tượng hình sự, tệ nạn xã hội hoạt động, người dân lấn chiếm đất xây nhà và cư trú trái phép. Là một trong những địa bàn phức tạp về an ninh trật tự (ANTT) của thành phố nhưng trải qua thời gian, anh đã khẳng định năng lực công tác, không phụ lòng tin của lãnh đạo. Năm 2014, anh được Giám đốc Công an tỉnh công nhận là Chiến sĩ thi đua cơ sở.

“Là Cảnh sát khu vực, muốn quản lý tốt địa bàn trước hết phải dựa vào dân", Trung úy Huỳnh Công Chức luôn nằm lòng phương châm ấy. Hằng ngày, sau giờ giao ban là anh xuống địa bàn, hòa mình với cuộc sống để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân. Đối với các hộ nghèo, Trung úy Chức luôn quan tâm bằng tình cảm và trách nhiệm.

Trung úy Huỳnh Công Chức.

Bà Lý Thị Kết không việc làm, chồng chạy xe ôm, cảnh đời khốn khó không đủ nuôi 5 người con. Trung úy Chức đã tham mưu cấp ủy, chính quyền đưa vào diện hộ nghèo để hưởng chính sách ưu đãi của Nhà nước, đồng thời giúp bà vào làm tạp vụ ở các khách sạn để có thu nhập trang trải cuộc sống. Rồi bà Nguyễn Thị Phu nuôi 2 con nhỏ cơ cực anh đã vận động các nhà hảo tâm gom góp giúp chiếc xe đạp làm phương tiện thu nhặt ve chai kiếm sống qua ngày.

Ông Phan Trốn là người không có nhà cửa, rất khó khăn về kinh tế anh vận động bà con giúp che tạm chiếc lều, góp từng nắm gạo giúp ông qua từng cơn đói. Địa bàn có 16 đối tượng có tiền án, tiền sự cư trú, anh thường xuyên thăm hỏi, động viên giúp họ hòa nhập tốt với cộng đồng, phòng ngừa tái phạm. Qua từng việc làm như thế anh đã tạo sự gần gũi, gắn bó được người dân kính trọng, yêu mến. Cũng bằng uy tín và tình cảm mà anh tích cực vận động người dân ở tổ 23D và 23C không tụ tập khiếu kiện liên quan đến việc đền bù, giải phóng mặt bằng xây dựng khu dân cư tại chân dốc Quy Hòa.

Để tạo nền tảng vững chắc cho ANTT ở địa bàn, đầu năm 2014 anh tham mưu Ban quản lý Bến xe trung tâm thành lập Đội xe ôm tự quản gồm 41 thành viên đưa hoạt động đi vào nền nếp, loại bỏ tình trạng tranh giành, chèn ép khách vốn dĩ phức tạp ở địa bàn. Cũng chính lực lượng này đã phát hiện, giúp anh ngăn chặn hoạt động của các đối tượng hình sự. Phối hợp với lực lượng bảo vệ trung tâm thương mại xây dựng phương án phòng gian, bảo vệ tài sản. Ban đêm cùng với lực lượng bảo vệ dân phố tăng cường tuần tra đẩy đuổi, không để hình thành tụ điểm mại dâm ở đoạn dốc Quy Hòa.

Ngoài ra, anh còn tham gia điều tra làm rõ nhiều vụ trộm, như vụ trộm tại nhà nghỉ Hạnh Chi, bắt 2 đối tượng, thu hồi tài sản gần 15 triệu đồng trả lại cho người bị hại. Làm rõ thủ phạm trộm, thu hồi tài sản tại siêu thị Metro.

Tấn Tài
.
.