Người Cảnh sát khu vực có tinh thần trách nhiệm cao

Thứ Bảy, 27/12/2014, 11:55
Đại úy Đoàn Văn Dung, Cảnh sát khu vực khu phố 6, phường 8, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) luôn được người dân tin tưởng, yêu mến vì tinh thần trách nhiệm trong công việc. Suốt 9 năm qua, Đại úy Đoàn Văn Dung đã góp phần đưa khu phố 6 đạt nhiều thành tích trong bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

Đại úy Đoàn Văn Dung cho biết, năm 1999, anh gia nhập lực lượng CAND và được phân công về học tập, rèn luyện tại Đội Cảnh sát cơ động bảo vệ, Công an tỉnh. Tại đây, được sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo cơ quan, sự giúp đỡ của đồng nghiệp, cộng với quyết tâm học hỏi của bản thân, năm 2001-2003, anh đã tham gia học và tốt nghiệp Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân.

Năm 2005, Đoàn Văn Dung được cấp trên phân công về công tác tại địa bàn phường 8, TP Vũng Tàu, làm Cảnh sát khu vực khu phố 6. Tại thời điểm đó, địa bàn khu phố 6 được đánh giá là “nóng” về an ninh trật tự, thường xuyên xảy ra tình trạng trộm cắp, cướp giật, gây rối trật tự công cộng, đánh bạc…

Đại úy Đoàn Văn Dung.

Để ngăn chặn, kéo giảm tình trạng trên, anh đã kết hợp với lực lượng dân quân của phường thường xuyên tuần tra, kiểm soát, giải tán các tụ điểm nhậu nhẹt gây rối ảnh hưởng đến người dân xung quanh. Đại úy Dung còn tích cực tham gia tuyên truyền, phổ biến về thủ đoạn trộm cắp, cướp giật và biện pháp phòng ngừa, giúp người dân nâng cao cảnh giác; đồng thời, vận động quần chúng nhân dân cùng chung tay tham gia tố giác tội phạm, bảo vệ an ninh khu phố. Với sự đồng thuận của bà con trong khu phố, tình hình an ninh trật tự tại địa bàn khu phố 6 dần ổn định. Từ đầu năm 2014 đến nay, địa bàn Đại úy Dung quản lý đã có 4 quần chúng được khen thưởng vì không ngại nguy hiểm tham gia vây bắt trộm cướp, góp phần đem lại an ninh trật tự, bình yên cho xã hội.

Ngoài ra, với kinh nghiệm và nghiệp vụ của mình, Đại úy Dung đã giáo dục, cảm hóa giúp nhiều đối tượng nhận ra được sai phạm của bản thân, từ đó khắc phục sửa chữa, tái hòa nhập cộng đồng, làm lại cuộc đời và góp sức cho phong trào bảo vệ an ninh trật tự ở địa phương. Không chỉ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đại úy Đoàn Văn Dung còn nỗ lực tự học, không ngừng rèn luyện nâng cao nghiệp vụ chuyên môn. Mặc dù bận rộn với nhiệm vụ được giao, nhưng Đại úy Dung vẫn kiên trì theo học tại Trường Đại học Cảnh sát nhân dân. Hiện tại, anh đã hoàn thành khóa học và nhận được giấy khen của trường vì có thành tích tốt trong học tập.

Trong 10 năm nhận công tác, Đại úy Đoàn Văn Dung đã nhận được nhiều khen thưởng của Công an tỉnh, Công an TP Vũng Tàu, UBND phường 8 vì những thành tích trong công tác giữ gìn an ninh trật tự.

Theo Trung tá Đỗ Đình Cao, Trưởng Công an phường 8, Đại úy Đoàn Văn Dung là cán bộ tận tụy với công việc, có ý chí học hỏi, nhiệt tình giúp đỡ mọi người. Anh luôn bám sát địa bàn, quan tâm tìm hiểu tâm tư của người dân trong khu phố. Trong công việc, Đại úy luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Bách Nhật
.
.