Ngư dân cảm ơn Công an Hải Phòng cứu 9 người gặp nạn trên sông

Thứ Hai, 08/08/2016, 15:53
Cảnh sát giao thông đường thủy Công an TP Hải Phòng đã bất chấp nguy hiểm cứu 9 người gặp nạn trên sông.


Vào 0h15’ ngày 7-8 tổ công tác thuộc phân đội 2 Thủy đội, Phòng cảnh sát đường thủy Công an TP Hải Phòng đang làm nhiệm vụ tuần tra trên sông Cấm, đoạn thuộc địa phận xã Dương Quan, huyện Thủy Nguyên, gồm 3 đồng chí do Thượng úy Nguyễn Sĩ Hiệp làm tổ trưởng và 2 tổ viên: Trung úy Phạm Văn Tiệp, Trung úy Trịnh Quang Bình.

Nhận được thông tin có 5 người đi trên thuyền bị sóng đánh chìm, ngay lập tức tổ công tác tiếp cận, không quản đêm tối, đã cứu vớt được 5 người trong 1 gia đình đi trên thuyền này gồm: anh Nguyễn Văn Vĩnh (34 tuổi), Phạm Thị Huệ (33 tuổi, là vợ anh Vĩnh) cùng 3 người con là: Nguyễn Thị Hoa (13 tuổi), Nguyễn Thị Xuân (13 tuổi), Nguyễn Văn Quyền, (5 tuổi). ĐKTT tại xóm 7 xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Đây là 1 gia đình làm nghề đánh lưới trên sông.

CBCS-CSĐT cứu người bị nạn.

Tiếp đến 10h15 cùng ngày cũng tổ công tác phân đội 2 gồm 4 cán bộ chiến sĩ do thiếu tá Dương Văn Nam tổ trưởng; Bùi Đức Hoàng, Phạm Quang Hưng, Đỗ Thanh Hải tổ viên phát hiện 4 người đi trên thuyền sắt, chèo tay bị sóng hất xuống sông đoạn bến cá, Máy Chai, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền.

Tổ công tác đã kịp thời có mặt, các cán bộ chiến sĩ đã lao xuống dòng nước chảy xiết cứu được mọi người gồm: Phạm Văn Nam (40 tuổi); Đỗ Thị Chúc (31 tuổi), Đỗ Văn Sơn (28 tuổi), Đỗ Văn Phong (28 tuổi) cả 4 người này làm nghề bán hàng trên sông.

Hành động dũng cảm của các cán bộ chiến sĩ 2 tổ công tác thuộc phân đội 2 không quản đêm tối, sóng gió dũng cảm cứu người bị nạn được đông đảo bà con ngư dân cảm phục, các gia đình và những người bị nạn được phân đội 2 cứu giúp đã gửi thư cảm ơn, khen ngợi đến Công an CATP Hải Phòng, đặc biệt những cán bộ chiến sĩ trực tiếp ở 2 tổ công tác.

Văn Thịnh
.
.