Nghĩa cử của người dân Cát Bà trong mắt du khách nước ngoài

Thứ Sáu, 25/05/2018, 11:04
Sáng 25-5, Thiếu tá Phạm Anh Tuấn, Phó Trưởng Công an huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng cho biết, sau khi xác minh thông tin đã cùng cơ quan du lịch Cát Hải bố trí, hướng dẫn cho anh Hoàng Phú Lưu, trú tổ dân phố Hùng Sơn, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải trao trả lại cho vợ chồng du khách người Mỹ là anh Whitney số tài sản do vợ chồng du khách này đánh rơi mà anh Lưu nhặt được.

Trước đó, vào khoảng 11h ngày 23-5, vợ chồng du khách người Mỹ trên có đến trụ sở Công an huyện và Trung tâm hướng dẫn phát triển du lịch Cát Hải trình báo và đề nghị được giúp đỡ tìm lại số tài sản gồm: hộ chiếu, thẻ tín dụng, điện thoại Iphone 5, bằng lái xe, giấy đăng ký xe và một số vật dụng cá nhân khác mà vợ chồng anh sơ ý đánh rơi trên đoạn đường từ khu đập nước đến tổ dân phố Hùng Sơn, thị trấn Cát Bà vào trưa cùng ngày.

Ngay khi nhận được trình báo của du khách, Công an huyện Cát Hải và Trung tâm hướng dẫn du lịch Cát Hải đã thông báo rộng rãi thông tin trên hệ thống loa truyền thanh cho người dân biết, đồng thời cử cán bộ CA huyện xuống địa bàn thu thập thông tin, xác minh sự việc.

Đến khoảng 22h cùng ngày, Công an huyện đã nhận được thông tin từ người nhà anh Lưu cho biết: trưa cùng ngày (23-5) trên đường đi làm về, anh Lưu đã nhặt được chiếc túi của ai đó đánh rơi ở khu vực gần nhà hàng Vũ Bình, thị trấn Cát Bà. Do bận việc nên anh nhờ người nhà thông báo để tìm và trả lại cho người bị mất.

Ngày 25-5, nhận lại số tài sản của mình, vợ chồng anh Whitney rất xúc động, cảm ơn sự nhiệt tình của Công an và các cơ quan chức năng Việt Nam nhất là anh Hoàng Phú Lưu đã giúp vợ chồng anh tìm lại được những giấy tờ vô cùng quan trọng mà anh sơ ý đánh rơi.

Đây không phải là lần đầu các du khách trong nước cũng như du khách người nước ngoài đến du lịch tại Đảo Cát Bà được cứu giúp khi bị lạc và nhận lại tài sản do họ bị mất cắp hoặc sơ ý đánh rơi. Sự nhiệt tình, trách nhiệm của lực lượng Công an huyện, bộ đội Biên phòng và các cơ quan chức năng và nhất là những nghĩa cử của người dân đã để lại những hình ảnh đẹp về Đảo Cát Bà, khu du lịch an toàn, thân thiện trong mắt các du khách.

Văn Thịnh
.
.