“Nam vương” ảo thuật giành giải thưởng “Sao Tháng Giêng”

Thứ Ba, 01/05/2018, 08:41
Không chỉ sở hữu bảng thành tích học tập tốt, nhiều năm liền đạt danh hiệu học viên giỏi, xuất sắc, sinh viên Nguyễn Thành Tuân, Bí thư liên chi Đoàn lớp B22D46, Học viện An ninh nhân dân (ANND) còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi những tài lẻ của mình.

Với sự cố gắng, nỗ lực trong học tập và trong công tác Đoàn, vừa qua Nguyễn Thành Tuân đã vinh dự được nhận giải thưởng Sao Tháng Giêng năm 2017.

Nguyễn Thành Tuân vinh dự nhận giải thưởng Sao Tháng Giêng năm 2017.

Nguyễn Thành Tuân sinh ra và lớn lên tại TP Yên Bái, trong gia đình không ai công tác trong ngành Công an. Năm 2013, anh thi vào Học viện ANND, thiếu 0,5 điểm và đành theo học Học viện Tài chính. Nhờ ba mẹ, người thân động viên, nỗ lực của anh đã được đền đáp xứng đáng khi năm 2014, anh trúng tuyển vào Học viện ANND.

Nguyễn Thanh Tuân tại cuộc thi “Sinh viên An ninh thanh lịch” Học viện ANND.

Để có được thành tích học tập tốt, với anh, sau mỗi buổi lên lớp các bạn sinh viên cần dành thời gian tự tổng hợp lại kiến thức ở thư viện, phòng ký túc xá. Trong đó, thư viện là nơi sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc cũng như cho mỗi người đọc tìm tòi khám phá một nguồn kiến thức vô tận. Với chuyên ngành Luật đang theo học, anh chia sẻ: “Học luật không chỉ hiểu luật, đồng thời còn giúp bản thân mình thấy hiểu nhiều lĩnh vực hơn bởi luật liên quan đến tất cả ngành. Đây cũng là chuyên ngành cần tư duy logic của khối A, dù là thế mạnh của bản thân nhưng đôi lần mình cũng bị rối bởi khối lượng kiến thức về luật quá khổng lồ, luật cũ – mới rồi sửa đổi bổ sung…”.

Tuy nhiên, với tư chất thông minh, anh đã vận dụng tối đa tư duy logic học khối A để rồi vượt qua các bài thi “khó nhằn”, liên tiếp các năm học đều đạt danh hiệu học viên giỏi, xuất sắc…

Nguyễn Thanh Tuân trổ tài làm ảo thuật “tỏ tình” Á hậu Huyền My.

Còn nhớ, tại cuộc thi “Sinh viên An ninh thanh lịch” gần đây nhất do Đoàn Thanh niên Học viện tổ chức, anh đã gây ấn tượng mạnh với các đại biểu, khán giả và khiến giám khảo là Á hậu Huyền My vô cùng bất ngờ với màn “tỏ tình” bằng ảo thuật của mình. Qua phần thi tài năng đó cùng phần ứng xử đối đáp tinh tế, chàng “hotboy” Nguyễn Thành Tuân đã giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi với danh hiệu “Nam vương”.

Giờ đây, khi đã bước sang năm cuối tại ngôi trường giàu truyền thống, ngoài vẫn giữ cho mình phong độ học tập tốt, anh còn thường xuyên tham gia các hoạt động, phong trào do Đoàn thanh niên các cấp và nhà trường phát động, như làm MC, tham gia CLB guitar, dân vũ, tình nguyện… Với anh, tuổi trẻ cần trải nghiệm và nên học nhiều thứ.

Việc làm MC sẽ luyện cho mình sự tự tin, khả năng giao tiếp lưu loát trước đám đông. Hoạt động các CLB guitar, dân vũ giúp tinh thần được thư giãn, hiểu biết về nghệ thuật và quan trọng nhất là học được tinh thần đoàn kết. Những chuyến đi tình nguyện cũng giúp bản thân hiểu hơn về cuộc sống của nhân dân và vun đắp lòng nhân ái…

Một trong những chuyến đi như vậy khiến anh nhớ mãi, để lại cho bản thân nhiều suy ngẫm, đó là vào mùa đông năm 2015, anh cùng lớp tham gia một hoạt động xã hội tình nghĩa đến địa bàn nghèo xã Túc Đán (Trạm Tấu, Yên Bái). Dù đang hứng chịu cái rét kỷ lục nhưng những đứa trẻ nơi đây vẫn chống chọi chỉ bằng bộ quần áo mỏng. Lớp học trống hoác, được dựng bằng những tấm gỗ, gió mùa đông lạnh thổi hun hút…

Nguyễn Thanh Tuân với giải thưởng Sao Tháng Giêng năm 2017.

Với tài lẻ làm ảo thuật đường phố, hôm đó anh đã biểu diễn, biến giấy, bút... thành hoa, chim cho học sinh tiểu học xã Túc Đán xem. Nhìn các em nhỏ cứ thi nhau à ồ, nhảy lên hò reo, vỗ tay thích thú, anh biết buổi biểu diễn của mình đã thành công, đó cũng là đêm diễn khiến anh thấy vui nhất từ trước tới giờ. Lúc đoàn tình nguyện về, học sinh còn bịn rịn mãi, có nhiều cậu bé còn kéo áo anh khóc, đòi chú ảo thuật năm sau lại lên diễn tiếp…

"Em đã không cầm được nước nước mắt. Ở nơi điều kiện khó khăn mà tình người nồng ấm ấy, em thấy trân quý hơn cuộc sống, yêu quê hương và hiểu rõ trách nhiệm của mình - một chiến sĩ tương lai sẽ bảo vệ sự bình yên và phát triển của đất nước…", Tuân chia sẻ.

Bằng sự nhiệt huyết, nỗ lực không ngừng trau dồi kiến thức trong học tập cũng như trong công tác đoàn, vừa qua anh đã vinh dự trở thành sinh viên duy nhất của nhà trường được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tuyên dương, trao giải thưởng Sao Tháng Giêng năm 2017. Được biết, đây là phần thưởng đặc biệt dành tặng những sinh viên có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện, trong công tác Hội và phong trào sinh viên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học.

Bên cạnh đó, Nguyễn Thành Tuân còn vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đoàn TN Bộ Công an, Giám đốc Học viện ANND… tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

Thảo Vy
.
.