Một trưởng Công an thị trấn ở cực Nam Tổ quốc năng nổ, tận tụy

Chủ Nhật, 21/10/2018, 08:26
16 năm công tác trong ngành, Trung tá Nguyễn Công Khai, Trưởng Công an thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình (Cà Mau), luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 10 năm liền (2008-2017), anh đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an… tặng Bằng khen.

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng chuyên ngành tiếng Anh, tháng 10-2002, đồng chí Nguyễn Công Khai được Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau tuyển dụng vào phục vụ trong lực lượng CAND và phân công về nhận nhiệm vụ tại Công an huyện Thới Bình. Trải qua nhiều vị trí công tác, năm 2014, anh được điều về làm Trưởng Công an thị trấn Thới Bình.

Toàn thị trấn Thới Bình có 69 tổ nhân dân tự quản (NDTQ) về ANTT, hằng tháng đều tổ chức sinh hoạt để đánh giá tình hình ANTT trên địa bàn, phân công người kèm cặp, giúp đỡ các đối tượng chậm tiến, các đối tượng có tiền án, tiền sự, đối tượng nghiện hút, giúp họ tiến bộ. Để duy trì, nâng cao hoạt động của tổ NDTQ, Công an thị trấn thường xuyên bồi dưỡng nghiệp vụ cho thành viên các tổ NDTQ. Qua đó, nâng cao kiến thức, phương pháp điều hành hoạt động của tổ và phương pháp xử lý các tình huống xảy ra.

Mô hình “Tự quản về ANTT” ở thị trấn Thới Bình được nhân dân tích cực ủng hộ. Mọi người đều hiểu rõ quyền, nghĩa vụ tự bảo vệ cho nhau và nhắc nhở nhau cảnh giác phòng ngừa tội phạm. 100% hộ dân thị trấn cam kết xây dựng hộ an toàn; người dân nâng cao ý thức cảnh giác, thực hiện tốt ý thức cộng đồng trách nhiệm trong giữ gìn ANTT.

Ông Nguyễn Tấn Tài (ngụ Khóm 9), cho biết: “Từ khi thành lập các tổ NDTQ, tình hình ANTT ở địa phương rất tốt. Các đối tượng xấu không dám manh động như trước kia, người dân yên tâm làm ăn. Khi có chuyện xảy ra, chúng tôi đều được hỗ trợ và giúp đỡ từ tổ NDTQ cũng như Công an thị trấn”.

“Trong những năm được điều động về cơ sở, bản thân tôi luôn cố gắng trau dồi, học hỏi kinh nghiệm, làm sao để hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên giao, tham mưu kịp thời cho Ban Chỉ huy Công an huyện và cấp ủy địa phương. Từ đó, tình hình ANTT ở thị trấn được giữ vững ổn định, xây dựng tốt các phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn thị trấn đạt chất lượng cao”,  Trung tá Nguyễn Công Khai chia sẻ.

Trung tá Nguyễn Công Khai - Trưởng Công an thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, Cà Mau.

9 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn thị trấn Thới Bình xảy ra 19 vụ phạm pháp hình sự và TNXH, liên quan đến 15 đối tượng. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 18 vụ, giảm 21 đối tượng; tham mưu cho Chủ tịch UBND thị trấn đưa hơn 10 đối tượng sử dụng ma túy đi cai nghiện. Bản thân Trung tá Khai được chọn tuyên truyền điển hình trong Công an tỉnh, được UBND huyện Thới Bình chọn là gương điển hình tiên tiến về thành tích 3 năm liền ở cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (2015-2017).

Với vai trò là Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an thị trấn, Trung tá Nguyễn Công Khai đã xây dựng Chi bộ đoàn kết, nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh; thực hiện tốt các Nghị quyết, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Để đạt được thành tích trên, theo Trung tá Nguyễn Công Khai, điều kiện hết sức quan trọng là Công an thị trấn đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc Điều lệnh CAND, bám sát quan điểm chỉ đạo của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh cũng như sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Chỉ huy Công an huyện trong công tác quản lý cán bộ. Mỗi CBCS Công an thị trấn đều tự xây dựng cho mình những tiêu chí phấn đấu, bám sát Sáu điều Bác Hồ dạy CAND, gắn việc thực hiện phong trào thi đua với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị…

Theo Trung tá Khai, không có thành tích nào có thể so sánh được với cuộc sống bình yên của nhân dân, điều mà cả lực lượng CAND luôn quyết tâm hướng tới. Đó cũng chính là động lực để anh và đồng đội vững tin tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Thượng tá Trần Minh Đạo, Phó trưởng Công an huyện Thới Bình, chia sẻ, với vai trò là Trưởng Công an thị trấn, đồng chí Khai đã hoàn thành tốt công việc được phân công, tham mưu tốt cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo, xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra trên địa bàn quản lý. Đồng chí Khai là người có năng lực, phát huy tốt tinh thần dân chủ cơ sở...

Với thành tích đạt được trong công tác, đồng chí đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” 10 năm liền (2008-2017). Năm 2013, đồng chí vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Văn Đức
.
.