Một người dân tích cực tham gia đảm bảo ANTT, an toàn bãi biển

Thứ Hai, 03/12/2018, 08:35
Đó là ông Trần Minh Trung (58 tuổi, trú khối phố Hà My Đông B, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam). 

Để góp phần đảm bảo bình yên cho bãi biển Thống Nhất, thời gian qua, ông Trung đã tích cực tham gia phong trào toàn dân phòng chống tội phạm, bắt giữ nhiều đối tượng trộm cắp tài sản của người dân và du khách đi tắm biển...

Cùng với bãi biển Hà My, bãi biển Thống Nhất ở khối phố Hà My Đông B, là bãi biển đẹp, nổi tiếng, thu hút rất đông người dân và du khách đến tham quan, tắm biển. 

Thế nhưng, thời gian qua, tình hình an ninh tại khu vực bãi tắm này có chiều hướng diễn biến phức tạp, nhất là tình trạng nhiều đối tượng lợi dụng sơ hở của du khách và người dân đến tắm biển để trộm cắp tài sản. Trước tình hình đó, ông Trung đã không ngại khó khăn, tham gia cùng Công an phường mật phục bắt tội phạm.

Ông Trung kể lại những lần bắt trộm.

Theo lời ông Trung, ông vừa giữ xe cho những người đi tắm biển, vừa quan sát các đối tượng ra vào bãi biển để kịp thời phát giác, bắt giữ. Cùng với đó, để “giăng bẫy” đối tượng, ông cũng trao đổi, phối hợp với du khách khi đến bãi biển có mang theo tài sản xuống bãi tắm, cảnh giác, canh chừng tài sản.

Khi phát hiện đối tượng thì du khách lập tức la lên, ông Trung sẽ đứng chặn đường đi tại phía ngoài bãi tắm, chặn đường trốn chạy của đối tượng. Không uổng công “mai phục”, cuối cùng một số đối tượng trộm cắp đã sa lưới. 

“Vụ thứ 6, sau khi dặn dò du khách, một lúc sau, tôi nghe từ dưới bãi biển có tiếng hô: “Trộm! Trộm”. Biết đối tượng đã vào tròng, tôi nhanh chóng chạy ra đường xuống bãi tắm và thấy có một đối tượng là đồng bọn đang ngồi xe máy chờ chở tên trộm tẩu thoát. Tôi liền hô hoán để những người có mặt trên bãi biển lúc nãy hỗ trợ và lao đến khóa tay bọn chúng”.

Ông Trung kể tiếp rằng, sau khi bắt giữ đối tượng, ông thu giữ toàn bộ tài sản mà chúng trộm được gồm 1 nhẫn vàng, 1 điện thoại di động, 1 đồng hồ đeo tay, giao cho Công an phường Điện Dương xử lý. Ngoài ra, ông còn bắt một số vụ khác trao trả tài sản cho người bị đánh cắp.

Ông Lê Tấn Kính, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Điện Dương nhận xét, ông Trung là hội viên cựu chiến binh hoạt động tích cực, là tấm gương để thế hệ trẻ noi theo. Ngoài làm tốt vai trò của một cựu chiến binh, ông Trung còn tham gia giữ gìn ANTT, an toàn tại bãi biển Thống Nhất và được Công an phường tặng giấy khen. Sau những vụ bắt trộm của ông Trung, tình hình trộm cắp vặt tại khu vực bãi biển này đã giảm hẳn.

Bên cạnh đó, ông Trung còn can ngăn, hòa giải thành công nhiều vụ gây rối, đánh nhau tại khu vực bãi tắm; cung cấp nhiều thông tin về các đối tượng sử dụng chất ma túy cho lực lượng Công an phường. 

Mới đây, ông Trung đã kịp thời cứu 2 nữ sinh tắm biển bị đuối nước… Với tinh thần trách nhiệm, ý thức cảnh giác và hành động dũng cảm truy bắt tội phạm, ông Trung cũng đã được Công an tỉnh Quảng Nam tuyên dương điển hình tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Hà Vy
.
.