Một đội trưởng tham mưu tận tụy

Thứ Ba, 19/04/2011, 10:37
Mặc dù công việc khá bận rộn nhưng Trung tá Phan Đăng Minh - Đội trưởng Tham mưu - Tổng hợp - hậu cần, Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) luôn năng động sáng tạo, gương mẫu trong rèn luyện, sinh hoạt và công tác, được anh em trong đơn vị tin tưởng, quý mến.

Gương mặt cương nghị, tác phong nhanh nhẹn, gần 35 năm công tác trong ngành Công an thì hơn 25 năm Trung tá Phan Đăng Minh gắn bó với công tác tham mưu tổng hợp hậu cần ở Công an huyện. Anh luôn tạo được ấn tượng tốt đối với công dân mỗi khi đến liên hệ công tác bởi thái độ niềm nở, lịch sự và chu đáo. Cách làm việc "chuyên nghiệp" nhất của anh phải kể đến là khả năng xử lý văn bản và tính hệ thống lưu trữ văn bản. Mỗi khi lãnh đạo đơn vị cần tìm hiểu các hướng dẫn hay các phong trào về ANTT trên địa bàn huyện thì chỉ cần một thời gian ngắn là anh đã cung cấp đầy đủ theo yêu cầu.

Do say mê sáng tạo, mày mò những cái mới và có trí nhớ khá chi tiết về đặc điểm, tình hình của 28/28 xã, thị trấn trong toàn huyện nên các văn bản do anh dự thảo đều sát với đặc điểm ở cơ sở, dễ triển khai áp dụng và nhanh chóng đi vào cuộc sống.

Trung tá Phan Đăng Minh miệt mài với công việc.

Với vai trò người đội trưởng, đảng ủy viên, bí thư chi bộ, ngay từ đầu năm, anh đã chủ động xây dựng chương trình kế hoạch, phân công cụ thể chỉ tiêu nhiệm vụ cho từng cán bộ, chiến sỹ của đội. Bản thân luôn đầu tàu gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, gần gũi, chân tình và tích cực dìu dắt cán bộ, chiến sỹ trẻ mới về nhận công tác để nhanh chóng trưởng thành, cùng tập thể đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác chuyên môn.

Nhận xét về anh, Đại tá Nguyễn Xuân Chính - Trưởng Công an huyện Đức Thọ cho biết: Trung tá Phan Đăng Minh không những là người đội trưởng tham mưu mẫn cán, mà còn phải đảm đương, gánh vác nhiều nhiệm vụ "không tên" khác, từ công tác tổ chức, tư tưởng đến chăm lo đời sống cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị.

Với những thành tích đó, anh đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất; các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen và 15 năm đạt danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cơ sở"

Hồng Phú
.
.