Một công an viên xã Hồng Hà (Đan Phượng, Hà Tây): Kiên quyết đấu tranh chống tội phạm

Thứ Sáu, 06/02/2009, 09:54
Thời gian gần đây, người dân xã Hồng Hà nói riêng và huyện Đan Phượng nói chung không ngớt nhắc tới những chiến công truy bắt tội phạm đến cùng của đồng chí Hoàng Văn Tuấn, Công an viên xã Hồng Hà.

Những chiến công của anh thêm một lần nữa đã khẳng định tinh thần "vì nước quên thân, vì dân phục vụ" của lực lượng Công an nhân dân trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm...

Khi biết chúng tôi đến, anh Tuấn khoác vội chiếc áo xanh Công an viên lên người dù đang mang vết thương với hơn 10 mũi khâu trên đầu, thái dương do tên trộm đã gây ra trước đó vài ngày.

Anh kể: Trong lúc tuần tra làm nhiệm vụ trên tuyến đê Hữu Hồng, đoạn thuộc địa phận cụm 6, xã Hồng Hà, anh phát hiện 2 đối tượng cùng đi trên một chiếc xe máy có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã bí mật bám theo. Sau ít phút, khi thấy cửa nhà anh Nguyễn Tiến Nghiêm (37 tuổi), trú tại cụm 6, xã Hồng Hà không khóa, 1 trong 2 đối tượng xuống xe rồi đi thẳng vào trong nhà anh Nghiêm.

Khi thấy đối tượng trên loay hoay dùng vam chữ T phá khóa điện chiếc xe Wave mang BKS 33R3-3574, anh liền lao xông tới quật ngã đối tượng. Trong lúc vật lộn, anh bị đối tượng này dùng gạch đập nhiều nhát liên tiếp vào đầu, thái dương.

Mặc cho máu chảy ướt sũng vai áo, với tinh thần "quyết không bỏ lọt tội phạm" anh vẫn cố gượng mình ghìm chặt tên trộm. Đồng thời, hô hoán cho người dân đến trợ giúp. Thấy đồng bọn bị bắt, tên còn lại vội vã phóng xe bỏ chạy. "Lúc đấy, tôi không còn nghĩ gì được hết ngoài việc phải làm sao bắt gọn tên trộm manh động giải về trụ sở Công an xã", anh Tuấn cho hay.

Nói tới đây, đồng chí Nguyễn Khắc Mai, Trưởng Công an xã Hồng Hà ngồi bên cạnh tiếp lời: "Dù mất máu nhiều, song chỉ đến khi thấy lực lượng Công an xã đến còng tay đối tượng, đồng chí Tuấn mới chịu để mọi người đưa đi cấp cứu..!".

Chính nhờ sự dũng cảm của anh trong quá trình truy bắt tội phạm nên đối tượng Đào Văn Bình (19 tuổi), trú tại thôn Hát Giang, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì đã bị bắt sau thời gian dài thực hiện nhiều phi vụ trộm cắp xe máy trót lọt trên địa bàn huyện Đan Phượng và một số vùng lân cận khác.

Sinh năm 1977, sau khi xuất ngũ, năm 2001, anh đã xin gia nhập vào lực lượng Công an xã Hồng Hà với mong muốn được góp sức mình cho công cuộc gìn giữ tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

Trong nhiều năm công tác, anh không ít lần được chính quyền xã, huyện trao tặng bằng khen vì những chiến công, thành tích mà mình đã lập nên. Theo như đồng chí Mai, trong tổng số 14 vụ án, với 41 đối tượng bị lực lượng Công an xã bắt giữ từ đầu năm 2008 đến nay, có không ít vụ là do anh trực tiếp truy bắt xử lý.

Mới đây nhất, vào trung tuần tháng 6 vừa qua, anh cùng lực lượng Công an xã tóm gọn đối tượng có lệnh truy nã là Đỗ Văn Tuấn, 23 tuổi, trú tại xã Hồng Hà sau nhiều tháng lẩn trốn.

Ngoài ra, anh còn đích thân đến các gia đình có con em bị nghiện ma tuý lâu năm, vận động các đối tượng từ bỏ ma tuý, tu chí làm ăn. "Nhờ có anh Tuấn mà em đã hiểu ra được tác hại do ma tuý gây ra là như thế nào…!", H. một đối tượng đã từng nghiện ma tuý nhiều năm, trú tại xã Hồng Hà, không giấu được sự cảm kích khi nhắc đến đồng chí Tuấn.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Tự Cấp, Trưởng Công an huyện Đan Phượng cho biết, đồng chí Hoàng Văn Tuấn là một trong những Công an viên có nhiều thành tích trong công tác đấu tranh, truy bắt tội phạm trên địa bàn trong thời gian qua.

Sau khi được tin đồng chí Tuấn bị thương trong lúc truy bắt tội phạm, lãnh đạo Công an huyện đã trực tiếp đến thăm hỏi và động viên gia đình. "Hành động dũng cảm trấn áp tội phạm của đồng chí Tuấn cần được nhân rộng hơn nữa trong tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an trong khi làm nhiệm vụ"

Hưng Huy
.
.