Một cán bộ tuyên truyền đầy nhiệt huyết

Thứ Hai, 02/04/2018, 08:51
Vui vẻ, hòa đồng với mọi người, hết mình vì công việc, nhiệt tình trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, đó là những lời khen mà lãnh đạo đơn vị cũng như đồng đội dành cho Thượng úy Nguyễn Bé Xuân, cán bộ Đội Tuyên truyền Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh Bến Tre.

Là cán bộ trẻ, với tinh thần nhiệt huyết, Thượng úy Xuân luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong công tác chuyên môn, anh không ngừng trau dồi nghiệp vụ báo chí, góp phần phục vụ có hiệu quả công tác tuyên truyền đảm bảo ANTT, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Chỉ tính riêng năm 2017, anh đã cùng đồng đội thực hiện 30 phóng sự, 150 tin, bài tuyên truyền và nhiều tác phẩm báo chí khác.

Đồng đội của anh kể rằng, mỗi khi nhận nhiệm vụ, bất kể nắng mưa, sớm tối, Thượng úy Xuân cũng đều nhanh chóng có mặt ở hiện trường để tiếp cận, ghi lại những hình ảnh cần thiết phục vụ cho chuyên môn và hỗ trợ xử lí, đấu tranh tội phạm bằng nghiệp vụ của người làm công tác tuyên truyền trong lực lượng CAND. 

Thượng úy Nguyễn Bé Xuân tham gia vận động, tặng quà cho học sinh, người nghèo.

Với tinh thần xông xáo, không ngại gian khó, các tác phẩm báo chí do anh thực hiện luôn sinh động, đảm bảo tính thời sự, có chiều sâu thu hút độc giả.

Thượng úy Xuân còn tham gia hỗ trợ các đơn vị khác ghi hình hiện trường, thực nghiệm điều tra… Tham gia, hỗ trợ lực lượng CSGT đường bộ, đường thủy tuần tra, kiểm soát giữ gìn trật tự ATGT, kịp thời ghi lại những hình ảnh các đối tượng chống đối, gây cản trở, không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng làm nhiệm vụ, làm cơ sở xử lí vi phạm.

Không chỉ tâm huyết với nghề, với vai trò là Bí thư chi Đoàn, Thượng úy Xuân luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên. Thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa, thăm và tặng quà gia đình chính sách.

Trong năm 2017, anh đã vận động các nhà tài trợ tặng quà, thẻ bảo hiểm y tế cho Công an xã, dân phòng, học sinh với số tiền trị giá trên 110 triệu đồng. Song song đó, anh còn thực hiện 5 phóng sự “nâng bước em đến trường”.

Qua đó, vận động được 180 triệu đồng, giúp các em học sinh nghèo học giỏi tiếp tục con đường học vấn, trong đó nhiều em đã bước vào giảng đường đại học thực hiện mơ ước của mình.

Với những nỗ lực, phấn đấu trong công tác, Thượng úy Nguyễn Bé Xuân đã được tặng nhiều giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và Ban ATGT tỉnh Bến Tre, bằng khen của Trung ương Đoàn và 2 năm liền (2016 và 2017) đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Trần Lĩnh
.
.