Món quà đặc biệt giành cho cháu bé đam mê học tiếng Anh

Thứ Tư, 15/05/2019, 17:27
“... Tôi đã khóc suốt dọc đường hơn 60km từ Công an tỉnh trở về nhà. Tôi khóc vì sung sướng, tôi khóc vì xúc động... Các đồng chí đã vì tương lai của một đứa trẻ, trao cho cậu bé ấy một tình thương mà tôi nghĩ hiếm ai nghĩ cuộc sống này vẫn còn tồn tại” - đó là những dòng thư cảm ơn của chị Lê Thị Năm (xã Đồng Sơn, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh) gửi đến Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh.

Chị Năm viết thư gửi tới Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cảm ơn về việc làm đẹp của cán bộ chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã giúp con chị giải quyết nhanh thủ tục xuất cảnh để cháu kịp đi du học hè. 

Thời gian gần đây, có một cậu bé học sinh lớp 2 trường TH&THCS Đồng Sơn, huyện Hoành Bồ (Quảng Ninh) với ý chí và sự nỗ lực vượt hơn 60km mỗi ngày để đến một Trung tâm ngoại ngữ tại TP Hạ Long học tiếng Anh đã khiến dư luận cảm phục. Đó là cháu Nguyễn Thành Đạt, con trai chị Lê Thị Năm.

Với thành tích đáng ngưỡng mộ đạt được trong học tập, cháu Nguyễn Thành Đạt đã nhận được thư khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, đồng thời được nhận học bổng toàn phần Apax và du học hè tại Philippines. Tuy nhiên, ngay sau đó chị Năm rất hụt hẫng khi biết tin phía Philippines sẽ không nhận thêm học sinh vì không kịp làm hộ chiếu trước ngày 15/4.

Đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Ninh trình bày mong muốn được cấp hộ chiếu nhanh để con trai được đi du học, chị Năm đã nhận được sự hướng dẫn tận tình của các cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh. Mặc dù hồ sơ bị thiếu và rất đông người đến làm hộ chiếu nhưng các cán bộ lại thân thiện, lễ phép và ân cần với chị.

Cán bộ chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Ninh đang hướng dẫn người dân làm thủ tục

Những tưởng con trai mình không thể đi du học vì không kịp làm hộ chiếu, nhưng 3 ngày sau đó, hộ chiếu của cháu Nguyễn Thành Đạt đã làm xong. 

Gửi thư đến Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, chị Năm viết: “Tôi viết tâm thư này gửi đến đồng chí lời cảm ơn sâu sắc. Bởi vì đồng chí có những nhân viên, chiến sỹ thật tốt, gần gũi và sát dân... Tôi đón nhận nó bằng cả sự chân thành, bằng niềm tin mãnh liệt... Tôi vô cùng biết ơn vì tất cả”.


Hoàng Tân
.
.