Luôn khắc ghi lời dạy của Bác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ

Thứ Hai, 23/04/2018, 08:21
70 năm qua, Sáu điều Bác Hồ dạy CAND vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc. Lời dạy của Bác là kim chỉ nam cho mọi hành động của mỗi cán bộ, chiến sỹ CAND. Thiếu tá Trần Thu Hà, Đội trưởng - Phòng Hậu cần – Kỹ thuật, là một trong những cán bộ chiến sỹ trong lực lượng Công an tỉnh Quảng Ninh luôn vượt qua khó khăn, tận tụy, nhiệt huyết với công việc, thực hiện sâu sắc lời dạy của Bác.


Hằng năm, ngay sau khi tiếp nhận nguồn kinh phí của Bộ Công an và UBND tỉnh hỗ trợ, Thiếu tá Trần Thu Hà luôn chủ động tham mưu lãnh đạo đơn vị xây dựng kế hoạch phân bổ ngân sách kịp thời, đảm bảo đúng quy định và yêu cầu thực tiễn công tác của Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương.

Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Cần, kiệm, liêm, chính sẽ đặt việc công lên trên, lên trước việc tư, việc nhà”, chị Hà và đồng nghiệp đã sắp xếp thời gian tiếp nhận, xử lý hồ sơ thanh, quyết toán của công an các đơn vị, địa phương ngoài giờ hành chính từ 19 đến 21 giờ các ngày trong tuần, có thời điểm làm thêm cả thứ 7, chủ nhật.

Xác định công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, Thiếu tá Trần Thu Hà luôn tham mưu kịp thời trong việc quyết toán ngân sách, đảm bảo đúng nội dung và thời gian quy định.

Thiếu tá Trần Thu Hà.

Hơn 13 năm công tác trong lĩnh vực tài chính, Thiếu tá Trần Thu Hà luôn thực hiện đúng nguyên tắc phân bổ kinh phí, kiểm soát chặt chẽ việc chi tiêu công, kiên quyết không thanh toán các khoản chi sai chế độ, tiêu chuẩn, định mức, không đúng đối tượng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí từ chủ trương đầu tư, cắt giảm các hạng mục công trình chưa thực sự cần thiết.

Đại tá Nguyễn Hữu Lý, Trưởng phòng Hậu cần, kỹ thuật – Công an tỉnh nhận xét: “Đồng chí Hà là cán bộ có năng lực, chuyên môn vững vàng. Mỗi khi đơn vị có công việc đột xuất, đồng chí không quản ngại khó khăn, luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đối với đồng đội, đồng chí Hà luôn gần gũi, quan tâm, nhiệt tình giúp đỡ và là tấm gương sáng để các cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị học tập, noi theo”.

Khi nhắc đến Thiếu tá Trần Thu Hà, Trung úy Nguyễn Thị Dịu, cán bộ Đội Tài vụ, Phòng Hậu cần, kỹ thuật Công an tỉnh cho biết: “Không chỉ là người có trách nhiệm với công việc, chị Hà luôn gần gũi với anh em trong đơn vị. Quá trình thực hiện nhiệm vụ chi không thể tránh khỏi những sai sót, chị luôn tìm hiểu cặn kẽ nguyên nhân sai sót là do lý do khách quan hay chủ quan. Chỉ bảo cán bộ tháo gỡ, nếu có dấu hiệu sai phạm có biện pháp đề xuất lãnh đạo đơn vị ngăn chặn kịp thời. Chị vừa làm, vừa chỉ ra cho cán bộ của mình thấy, cùng chia sẻ, cùng tháo gỡ khiến chúng tôi nể phục”.

Tháng 7 năm 2014, được lãnh đạo đơn vị phân công kiểm tra và hướng dẫn về công tác thanh toán và quản lý tài chính, chi tiêu ngân sách tại Công an huyện Cô Tô. Sau khi kết thúc công việc được giao, chị còn tự nguyện ở lại để hỗ trợ hướng dẫn các đội nghiệp vụ của Công an huyện hoàn tất thủ tục thanh quyết toán các hồ sơ án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia cũng như cách thanh quyết toán theo yêu cầu nhiệm vụ, đúng quy định tài chính.

Với tinh thần ham học hỏi của Công an địa phương, Thiếu tá Trần Thu Hà đã cung cấp nhiều kiến thức, thông tin quý báu, nuôi dưỡng thêm tinh thần yêu ngành, yêu nghề của cán bộ, chiến sỹ trẻ, đặc biệt là cách quản lý, sử dụng ngân sách tiết kiệm, hiệu quả.

Thiếu tá Trần Thu Hà xúc động tâm sự: “Ra huyện đảo nhỏ nhưng tinh thần học hỏi của cán bộ, chiến sỹ nơi ấy đã khiến tôi không thể quên. Lực lượng tài chính địa phương là “chân rết” của lực lượng tài chính Công an tỉnh mà mình là nòng cốt, họ mạnh, họ vững thì mình cũng vững chắc hơn”.

Với những kết quả đã đạt được trong rèn luyện, công tác, năm 2017, Thiếu tá Trần Thu Hà đã được Bộ Công an tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua bảo vệ an ninh Tổ quốc, UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng tài chính CAND, và 3 năm liên tiếp đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. Đó là những phần thưởng xứng đáng, cao quý để Thiếu tá Trần Thu Hà tiếp tục nỗ lực, phấn đấu và cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Hải Yến
.
.