Luôn gần gũi với dân để hoàn thành nhiệm vụ

Thứ Bảy, 10/11/2007, 11:10
Nhiều người dân phường 9, quận Tân Bình, TP HCM không chỉ khen ngợi đội ngũ CSKV Công an phường đã có nhiều thành tích trong quá trình tuần tra kiểm soát bắt quả tang nhiều đối tượng phạm pháp mà còn vì sự ân cần, quan tâm đặc biệt đến những hộ có hoàn cảnh khó khăn từ đó đứng ra vận động bà con trong khu phố cùng chia sẻ.

Với quyết tâm đem lại bình yên cho người dân, từ năm 2000 đến nay, Công an phường 9, quận Tân Bình đã từng bước chuyển hóa địa bàn, tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội đem lại bình yên cho người dân.

Nhiều năm liền Công an phường 9, quận Tân Bình nhận được danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, nhiều thư khen đột xuất, giấy khen về những thành tích xuất sắc trong khám phá án, thực hiện tốt chuyên đề trong công tác gìn giữ ANTT.

Điển hình gần đây nhất, trong lúc tuần tra trên tuyến đường Lạc Long Quân, CSKV Nguyễn Văn Năm phát hiện có tiếng động lạ phát ra từ căn nhà 654/8. Là CSKV nên đồng chí Năm nhớ chính xác rằng căn nhà trên vừa có chủ mới là bà Nguyễn Thị Đông và đang tiến hành dọn nhà, buổi tối không ai ngủ lại.

Nhận định kẻ gian lợi dụng không có chủ nhà rồi đột nhập để khua khoắng tài sản nên đồng chí Năm nhanh chóng ra hiệu cho tổ tuần tra dừng lại, bí mật quan sát, theo dõi động tĩnh bên trong. Phát hiện đối tượng đang loay hoay trong phòng, đồng chí Năm cùng lực lượng nhanh chóng ập vào khống chế đối tượng. Sau đó, đồng chí Năm đã liên lạc với bà Nguyễn Thị Đông thông báo sự việc và trao trả tài sản bị trộm.

Trước đó, hai đồng chí Nguyễn Văn Bảo và Nguyễn Ngọc Thành đi tuần tra ngang qua và nghe được những tiếng động lạ từ phòng trọ tại địa chỉ 96/15 Âu Cơ. Nhẹ nhàng tiến đến gần, đồng chí Bảo và Thành đã phát hiện 3 thanh niên đang cầm dao kề cổ uy hiếp tinh thần 4 cô gái. Sau khi hội ý nhanh, 2 đồng chí nhanh chóng ập vào nhà khống chế và giải thoát an toàn cho 4 nạn nhân.

Tại trụ sở Công an phường 9, qua khai thác nhanh, chúng khai tên Nguyễn Đức Thắng (24 tuổi), Huỳnh Phước Thọ (16 tuổi) và Lê Trần Trung (17 tuổi), cùng ngụ gần nhà các nạn nhân. Do biết các cô gái này là công nhân may đang chuẩn bị dọn dẹp đồ đạc về quê nên bọn chúng lên kế hoạch cướp tài sản để kiếm tiền tiêu xài…

Nhờ gần gũi với quần chúng nên khi CSKV vận động tuyên truyền cùng phối hợp với lực lượng Công an phường đấu tranh phòng chống tội phạm, người dân ở từng khu phố đều hưởng ứng nhiệt tình.

Thông qua những cuộc trao đổi trực tiếp hằng tháng, Công an phường đã tiến hành thông báo những thông tư, nghị định của Chính phủ mới ban hành, hướng dẫn làm hồ sơ nhập khẩu theo Luật Cư trú, phổ biến rộng rãi những phương thức thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm để người dân nắm bắt và chấp hành theo đúng quy định pháp luật.

Nhờ thường xuyên tuần tra khép kín địa bàn thêm vào đó người dân ngày càng tin tưởng cung cấp nhiều thông tin tố giác tội phạm có giá trị nên từ đầu năm 2007 đến nay, phạm pháp hình sự trên địa bàn phường 9, quận Tân Bình đã được kéo giảm với tỷ lệ cao, trong đó rõ rệt nhất là vụ việc trộm đột nhập nhà dân và cướp tài sản được khám phá 100%.

Khi thu thập tư liệu viết về Công an phường 9, chúng tôi nhận thấy rằng nhiều người dân không chỉ khen ngợi đội ngũ CSKV Công an phường 9, quận Tân Bình đã có nhiều thành tích trong quá trình tuần tra kiểm soát bắt quả tang nhiều đối tượng phạm pháp mà còn vì sự ân cần, quan tâm đặc biệt đến những hộ có hoàn cảnh khó khăn từ đó đứng ra vận động bà con trong khu phố cùng chia sẻ

Kiều Dung
.
.