Hàng trăm chiến sỹ dầm mình trong nước cõng dân chạy lụt

Thứ Năm, 08/08/2019, 07:58
Chiều 7-8, trên địa bàn phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, một cơn lũ bất ngờ ập đến khiến hàng trăm hộ dân bị cô lập. Nhận được tin báo, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Công an cùng Quân đội đã dầm mình trong nước cõng dân thoát lũ.


Theo ông Nguyễn Minh Đức, Chủ tịch phường Tân Lập cho biết, do ảnh hưởng của trận mưa kéo dài từ tối 6-8 đến sáng 7-8, đến chiều 7-8, nước lũ bất ngờ dâng mạnh từ con suối Ea Nao kéo về khiến nhiều con hẻm thuộc tổ dân phố 6 bị nước dâng đột ngột.

Nhiều con hẻm bị ngập sâu trong nước

Nước dâng nhanh, chảy xiết khiến nhiều phụ nữ, trẻ em và người già không thể thoát ra ngoài.

Lực lượng Công an, Quân đội phải dầm mình, mò mẫm trong nước đưa người dân ra ngoài

Nhận được tin báo, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ thuộc các lực lượng Công an TP Buôn Ma Thuột, Cảnh sát cơ động tỉnh Đắk Lắk, Công an phường và Ban Chỉ huy Quân sự TP Buôn Ma Thuột đã được điều động cùng các phương tiện đến đưa người dân ra ngoài.

Dùng các phương tiện để giúp đưa đồ người dân chạy lũ

Tại một số con hẻm, nhiều đoạn bị ngập sâu quá đầu người buộc các lực lượng phải dầm mình trong nước, mò mẫm cõng từng người và khuân vác đồ đạc đưa đến nơi an toàn.

Nhiều người dân được đưa đến nơi an toàn

Đến chập tối cùng ngày, hàng trăm người dân cùng các vật dụng đã được di chuyển đến nơi an toàn và được bố trí nơi nghỉ chờ nước rút.






Văn Thành
.
.