Liên tiếp mất cả 2 người thân, chiến sĩ CSCĐ không thể về chịu tang

Thứ Ba, 15/06/2021, 23:08
Tối 15/6, Đại tá Lê Anh Tuấn, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Bắc Trung Bộ, Bộ Tư lệnh CSCĐ cho biết một cán bộ của đơn vị nhận tin bà nội và cha ruột vừa qua đời nhưng vì thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, phòng chống dịch bệnh COVID - 19 ở tâm dịch Bắc Giang nên không thể về nhà chịu tang.

Thượng uý Lê Nhữ Hoàng là cán bộ thuộc Đại đội 2, Tiểu đoàn CSCĐ số 4, Trung đoàn CCSCĐ Bắc Trung Bộ cùng đồng đội được tăng cường làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT, phòng chống dịch COVID - 19 tại tỉnh Bắc Giang, từ ngày 20/5 đến nay. 

Chiều 15/6, nhận được tin bà nội ở quê nhà phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá qua đời vì tuổi cao, sức yếu, anh rất đau buồn và muốn về tiễn đưa bà, làm tròn chữ hiếu. 

Nhưng vì tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhiệm vụ chống dịch đang trong lúc cao điểm nên anh đành nén nỗi đau riêng, ở lại Bắc Giang cùng đồng đội gánh vác nhiệm vụ chung và cũng để đảm bảo an toàn cho những người thân yêu. 

Đồng đội chia buồn, động viện đồng chí Hoàng cố gắng vượt qua nỗi đau.

Nỗi đau mất bà chưa nguôi ngoai, tối cùng ngày, anh bất ngờ nhận tin sét đánh khi được người nhà thông báo, trong quá trình làm thủ tục nhập quan cho bà, cha anh vì quá đau buồn đã lên cơn đột quỵ. Mặc dù đã được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng bệnh tình quá nặng nên cha anh đã trút hơi thở cuối cùng vào hồi 19h30’ cùng ngày. 

Ngay khi nhận được tin buồn, đơn vị đã báo cáo chỉ huy Trung đoàn, xin ý kiến lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ về việc lập bàn thờ để Thượng uý Hoàng bái vọng, chịu tang bà và cha lập tại chốt kiểm soát nơi anh làm nhiệm vụ, tại huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang; đồng thời, để đồng đội có thể chia sẻ nỗi mất mát với đồng chí. 

Thượng uý Hoàng đau đớn trước mất mát quá lớn.

Ngoài việc lập bàn thờ bái vọng, đơn vị đã cử đoàn cán bộ gồm 10 đồng chí do Thiếu tá Nguyễn Thế Mạnh, Phó tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn CSCĐ số 4 làm Trưởng đoàn, (đang thực hiện công tác ứng trực tại Thanh Hoá) đến thăm hỏi, động viên, thay đồng đội đang làm nhiệm vụ ở nơi xa thực hiện trách nhiệm của một người con, người cháu, giúp gia đình lo hậu sự. 

Hình ảnh ấy không chỉ phản ánh một phần sự hy sinh của những CBCS CAND nơi tuyến đầu chống dịch, gác nỗi đau riêng vì mục tiêu chung, mà còn thể hiện nghĩa cử nhân văn, nghĩa tình của những người đồng chí, đồng đội.

Đều là những người lính xông pha nơi trận mạc và giờ đang phải đối mặt với dịch COVID-19, tất cả chưa bao giờ chùn bước hay hoang mang, lo sợ. Nhưng trước sự ly biệt, nỗi đau mất đi người thân của gia đình Thượng uý Hoàng chẳng ai không khỏi đau lòng, bởi anh không thể về chịu tang…


Vũ Linh
.
.