Kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống lực lượng tham mưu CAND (18/4/1946 - 18/4/2008):

Lặng lẽ góp chiến công

Thứ Ba, 15/04/2008, 09:16
Với chức năng, nhiệm vụ được giao, Văn phòng Công an tỉnh Quảng Ngãi đã bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị trong từng giai đoạn. Nhờ biết phát huy nội lực, đoàn kết một lòng trong cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đến từng cán bộ, chiến sĩ nên liên tục từ năm 1992 đến nay, đơn vị luôn đạt danh hiệu Đơn vị quyết thắng, năm 2007 được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng nhì.

Văn phòng Công an tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với các cơ quan chức năng, các đơn vị nghiệp vụ, chủ động thu thập thông tin toàn diện làm cơ sở nghiên cứu, phân tích, tổng hợp, dự báo tình hình, phát hiện kịp thời các vấn đề nổi lên để tham mưu, đề xuất cho Thường vụ Đảng ủy và lãnh đạo Công an tỉnh trong công tác lãnh đạo chỉ huy và kịp thời xử lý những vấn đề có liên quan.

Trên cơ sở các chủ trương, Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Văn phòng Công an tỉnh đã chú trọng nghiên cứu những vấn đề có ý nghĩa chiến lược, những công tác trọng tâm phục vụ cho Đảng ủy Công an tỉnh tham mưu cho Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Đảng về bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH và xây dựng lực lượng CAND.

Văn phòng Công an tỉnh Quảng Ngãi đã thường xuyên tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh chấn chỉnh việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, điều lệnh CAND; đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND cũng như cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ" để nâng cao tinh thần và ý thức trách nhiệm của từng cán bộ, chiến sĩ phục vụ nhân dân.

Văn phòng đã tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác tham mưu, văn phòng đáp ứng yêu cầu công tác; thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo, theo dõi kiểm tra đôn đốc việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng ủy và chương trình công tác hằng năm của Giám đốc Công an tỉnh, cũng như các kế hoạch công tác trên từng lĩnh vực cụ thể.

Định kỳ phối hợp sơ kết, tổng kết các chuyên đề, kế hoạch công tác, qua đó rút ra những vấn đề có ý nghĩa lý luận và thực tiễn để bổ sung, hoàn thiện giúp cho công tác lãnh đạo chỉ huy ngày càng hiệu quả cao hơn.

Có thể nói, nhờ biết phát huy nội lực, đoàn kết một lòng trong cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đến từng cán bộ, chiến sĩ nên liên tục từ năm 1992 đến nay, đơn vị luôn đạt danh hiệu Đơn vị quyết thắng, năm 2007 được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng nhì

Thanh Việt
.
.