Kon Tum: Một đội phó điều tra gương mẫu

Thứ Sáu, 21/12/2007, 10:13

Đó là Đại úy Lê Thanh Hải, Đội phó Đội Điều tra Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Kon Tum. Trước gian khó hiểm nguy, anh không nề hà, ngược lại càng nêu cao quyết tâm, cần mẫn, thận trọng, kiên trì trong công tác thu thập tài liệu chứng cứ, nỗ lực tìm ra những phương án tối ưu để tháo gỡ thế bế tắc trong công tác điều tra.

Với tinh thần yêu nghề, năng động, khôn khéo trong hoạt động điều tra, trong 3 năm qua, riêng cá nhân anh đã trực tiếp điều tra làm rõ 32 vụ án, 49 bị can, chủ yếu là những vụ trọng án, án mờ, án phức tạp xảy ra, có vụ án, phải lội bộ hàng chục cây số và phải băng rừng vượt suối, tiếp xúc với xác chết thối rữa, thu lượm các dấu vết, truy tìm chứng cứ, tang vật hung khí gây án và tổ chức truy tìm tội phạm.

Điều làm anh băn khoăn trăn trở chính là bản thân mình trước những yếu tố tác động tiêu cực của xã hội. Chính vì vậy, anh luôn tự rèn luyện với chính mình và lấy 6 điều Bác Hồ dạy CAND làm mục tiêu để phấn đấu.

Anh tâm sự: Chỉ cần một sơ sót nhỏ hay một sự lơ là vô tình trong công tác điều tra, thì hậu quả sẽ ảnh hưởng rất lớn đến số phận, cuộc đời của một con người và cả những gì liên quan đến họ.

Trong các năm 2006 và 2007, Đại úy Lê Thanh Hải liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, nhiều lần được lãnh đạo Công an tỉnh Kon Tum khen thưởng đột xuất về thành tích xuất sắc trong công tác điều tra khám phá án.

Đặc biệt, trong dịp tổng kết 3 năm học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, anh được Công an tỉnh Kon Tum đề nghị Bộ Công an tặng bằng khen

Thái Hòa
.
.