Hình ảnh đẹp về người CSGT trong lòng dân

Thứ Ba, 22/06/2010, 14:36

Vinh dự trở thành một trong số 13 gương mặt tiêu biểu nhất của TP HCM chuẩn bị ra Hà Nội báo cáo, tham dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc, Trung úy Dư Xương Lâm là cán bộ tuần tra điều hòa giao thông, Đội CSGT trật tự phản ứng nhanh, Công an quận 7, TP HCM. Liêm khiết, nhiều lần không nhận hối lộ, anh đã góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người Cảnh sát trong ánh mắt người dân.

Trung úy Dư Xương Lâm được phân công làm nhiệm vụ điều hòa giao thông các giao lộ ngã tư Huỳnh Tấn Phát - Nguyễn Văn Linh (cổng Khu chế xuất Tân Thuận) và ngã ba Huỳnh Tấn Phát - Bùi Văn Ba, phân luồng cho xe chạy giờ cao điểm hướng lên cầu Tân Thuận 1 và 2. Đây là khu vực lưu thông xe tải, xe container chở hàng rất lớn, đồng thời là một trong những khu vực có số lượng công nhân làm việc đông nhất TP HCM. Tổ công tác lại chỉ có 2 đến 3 người nhưng bất kể ngày nắng hay mưa, cứ đúng từ 6h đến 9h sáng và 4h đến 6h30' chiều là đều chốt trực.

Nắng nóng, bụi bặm, vất vả là thế nhưng thi thoảng dư luận lại ì xèo chuyện Cảnh sát giao thông nhận hối lộ. Những ánh mắt nghi ngại của người dân tham gia giao thông luôn khiến Dư Xương Lâm trăn trở. Trong khi đó, kinh nghiệm công tác cũng cho thấy, phần lớn người dân vi phạm Luật Giao thông lại đều muốn phạt tại chỗ hoặc đưa tiền nhiều hơn để được bỏ qua lỗi vi phạm. Quyết tâm thay đổi cái nhìn không tốt, anh cương quyết làm đúng mọi quy trình kể từ việc ghi rõ ràng mọi mục khi lập biên bản theo đúng quy định của pháp luật để người vi phạm không thể cự cãi và cho rằng bị… xử ép. Hết ca trực, toàn bộ biên bản được nộp ngay cho bộ phận xử lý của đội.

Rất nhiều các quy định khác nhằm ngăn chặn việc Cảnh sát lạm dụng quyền hạn đều được thực hiện triệt để: không mang điện thoại di động, mang theo không quá 50.000 đồng khi làm nhiệm vụ, thổi xe vào phải lập biên bản… Với những người vi phạm khi tham gia giao thông đưa tiền hối lộ, Dư Xương Lâm kiên quyết không nhận. Nếu giải thích 2 lần mà người vi phạm vẫn tiếp tục ngoan cố, anh sẽ lập biên bản.

Cứ như thế, từ năm 2005 đến nay, Trung úy Dư Xuân Lâm đã lập biên bản gần 130 trường hợp hối lộ CSGT với tổng số tiền trên 17 triệu đồng. Anh cũng vinh dự được nhận rất nhiều bằng khen, giấy khen của Ủy ban, Ban giám đốc Công an các cấp, 5 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, Chiến sĩ tiên tiến…

Được biết, ở vị trí công tác nào, Trung úy Dư Xương Lâm cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp trên tín nhiệm, nhân dân tin yêu, trở thành tấm gương điển hình về tính liêm khiết

Ngọc Nguyễn
.
.